A+ A A-   
  20/03/2019 06:58        

Huyện Khánh Vĩnh duy trì và phát triển sản xuất trái cây đạt chứng nhận theo tiêu chuẩn VIETGAP

Định hướng người dân thực hành nông nghiệp tốt (VietGAP) là một trong những nhiệm vụ quan trọng thực hiện Đề án xác định cơ cấu cây trồng chủ lực huyện Khánh Vĩnh đến năm 2020. Trong năm 2016, được sự quan tâm Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Khánh Hòa đã hỗ trợ cho 23 hộ với 47,2ha trái cây (Bưởi da xanh, Sầu riêng, Xoài) sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và được Trung tâm Chất lượng nông lâm thủy sản vùng 3 cấp Giấy chứng nhận VietGAP.
Sau 02 năm được cấp Giấy chứng nhận, các hộ dân được chứng nhận đã thực hiện sản xuất thực hành nông nghiệp tốt theo tiêu chuẩn VietGAP. Thấy được hiệu quả, tầm quan trọng của việc sản xuất thực hành nông nghiệp tốt theo chuẩn VietGAP; người dân sản xuất trái cây trên địa bàn huyện đã tiếp tục đăng ký tham gia. Trên cơ sở tham gia đăng ký của các hộ dân, tháng 10/2018 Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện đã phối hợp Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Khánh Hòa tổ chức tập huấn quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (VietGAP), sau khi tham dự tập huấn các hộ dân được cấp giấy xác nhận kiến thức.
Tháng 12/2018, đã tổ chức lấy mẫu đất, mẫu nước tưới, mẫu sản phẩm điển hình để kiểm nghiệm; kết quả kiểm nghiệm các mẫu đều đạt trong ngưỡng cho phép theo quy định. Ngày 20/02/2019, Trung tâm chất lượng nông lâm sản thủy sản vùng 3 đã ban hành Quyết định số 23/QĐ-TTCL3 về việc cấp Giấy chứng nhận VietGAP cho Tổ sản xuất trái cây an toàn Khánh Vĩnh với diện tích 82ha cho 51 hộ sản xuất trên địa bàn huyện; Giấy chứng nhận có hiệu lực đến ngày 20/02/2022 (tăng 28 hộ và 34,8ha so với Giấy chứng nhận lần đầu được cấp năm 2016).
     
Hình ảnh: Giấy chứng nhận VietGAP
Việc duy trì và mở rộng chứng nhận VietGAP là cơ hội lớn để người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến sản phẩm trái cây an toàn của huyện Khánh Vĩnh, nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm của người sản xuất trên địa bàn và góp phần xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm “Bưởi da xanh Khánh Vĩnh”. 

NHẬT TRƯỜNG
 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 99.474
Số người trực tuyến
   Hiện có: 12   Khách