Ngày 28/3/2019, ông Nguyễn Văn Thuận - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị Công bố Báo cáo kết quả điều tra, khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức cá nhân đối với sự phục vụ của UBND và Trạm Y tế các xã, thị trấn năm 2018. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND huyện, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, Phòng Tư pháp huyện, Phòng Y tế huyện; Chi cục Trưởng Chi cục Thống kê huyện; Giám đốc Trung tâm Y tế huyện; Chủ tịch UBND và công chức phụ trách công tác cải cách hành chính UBND các xã, thị trấn; Trưởng Phòng khám Đa khoa khu vực Khánh Lê, Khánh Bình; Trưởng Trạm Y tế các xã, thị trấn.
Ảnh 1: Chỉ số hài lòng của UBND huyện qua các năm
Theo kết quả điều tra khảo sát xã hội học của Sở Nội vụ, chỉ số hài lòng đối với sự phục vụ của UBND huyện và các cơ quan chuyên môn tăng qua các năm: năm 2016 đạt 78,51%, đạt chỉ tiêu UBND tỉnh giao. Năm 2017 đạt chỉ số cao nhất 90,30%, đến năm 2018 giảm xuống còn 89,11%. Tuy chỉ số có giảm nhưng vẫn xếp loại tốt theo thang đo và hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao (78%) và kế hoạch của UBND huyện (80%).
Đối với cấp xã, năm 2018 chỉ số hài lòng trung bình chung của UBND các xã, thị trấn đạt 87,68%, tăng 4,07% so với năm 2017, đạt mức cao, vượt chỉ tiêu do UBND tỉnh đề ra là 78% và UBND huyện đề ra là 80%. Có 11/14 địa phương có chỉ số từ 80% trở lên trong đó UBND xã Khánh Đông có chỉ số cao nhất, đạt 96,68%, các địa phương không hoàn thành chỉ tiêu UBND huyện giao là Khánh Phú 73,22%, Khánh Bình 78,65% và Khánh Trung 78,79%.
Hầu hết các địa phương đều có chỉ số hài lòng chung tăng mạnh với năm 2017, trong đó xã Khánh Nam có biên độ tăng cao nhất 16,93%, đưa địa phương này từ chỗ có chỉ số thấp thứ 2 trong năm 2017 lên vị trí thứ thứ 2 năm 2018. Có 04 địa phương có chỉ số giảm so với năm 2017, trong đó Khánh Phú có biên độ giảm cao nhất 13,77%, tiếp theo là Khánh Trung 4,87% và Khánh Bình 3,83%, Sông Cầu có chỉ số giảm nhẹ 0,17%.
Ảnh 2: cảm nhận của khách hàng về thái độ phục vụ của cán bộ, công chức