A+ A A-   
  05/09/2017 14:59        

CÔNG TÁC CHUẨN BỊ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2017- 2018 CỦA TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ HUYỆN KHÁNH VĨNH

     Cùng với cả nước và toàn tỉnh, 270 học sinh của trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Huyện Khánh Vĩnh sẽ bước vào năm học mới 2017-2018. Để đảm bảo cho Lễ khai giảng thực sự trở thành ngày hội khai trường vui tươi, đầy ý nghĩa của các em, công tác chuẩn bị đã được nhà trường hoàn tất chu đáo trước khi tiếng trống khai trường cất lên.
     Có mặt tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Huyện Khánh Vĩnh những ngày này, chúng tôi cảm nhận rõ không khí khẩn trương chuẩn bị cho năm học mới của thầy, trò nhà trường. Thầy Nguyễn Văn Thọ, Hiệu trưởng Trường cho biết: Giáo viên nhà trường tập trung sau hè bắt đầu từ ngày 1-8, sau đó tổ chức họp triển khai nhiệm vụ tháng và phân công giáo viên chủ nhiệm, sắp xếp thời khoá biểu cho năm học 2017-2018. Trong tháng 8 này, giáo viên của trường sẽ tham gia học tập chính trị do phòng giáo dục- đào tạo huyện tổ chức. Công tác tuyển sinh khối 6 cũng được thực hiện trong tháng 6,7 ngay sau kết thúc năm học 2016-2017. Sau đó tất cả bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị cho khai giảng năm học.
      Năm học 2017- 2018 tuyển sinh khối 6 theo chỉ tiêu của huyện là 70 học sinh. Do các em còn rất nhỏ tuổi, nhiều em còn chưa tự biết chăm sóc bản thân như vệ sinh cá nhân, giặt quần áo. Cũng vì nhỏ tuổi nên lần đầu tiên xa nhà, xa cha mẹ học sinh còn lạ lẫm, chưa quen, chính vì vậy việc tổ chức đón học sinh đầu cấp đòi hỏi các thầy, cô giáo chủ nhiệm phải chu đáo. Hướng dẫn học sinh nơi ăn, chốn ở, học nội quy nhà trường, bao sách vở, cách sử dụng và bảo quản các vật dụng cá nhân… Có kế hoạch sắp sếp cho các em tham gia lễ khai giảng, tham gia các trò chơi, làm quen bạn bè để tạo không khí đầm ấm, hòa đồng giữa các học sinh trong mái nhà nội trú. Xây dựng mối quan hệ giữa các khối, lớp trong nhà trường; tạo tình cảm, niềm tin của học sinh đối với trường, lớp, thầy cô và bạn bè trong môi trường học tập và rèn luyện thân thiện, tích cực và hiệu quả.Thông qua các hoạt động tập thể để nâng cao nhận thức của học sinh về truyền thống của nhà trường; tiếp cận với các điều kiện về cơ sở vật chất, điều lệ, qui chế, nội quy, qui tắc ứng xử và các quy định khác liên quan của nhà trường, để học sinh hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của mình; rèn luyện một số kỹ năng cần thiết khi bước vào năm học mới, trong môi trường học tập mới.
      Các hoạt động của trường chuẩn bị cho năm học 2017- 2018:
     1. GVCN 1 và GVCN 2 đón học sinh tựu trường, điểm danh và báo cáo sĩ số học sinh hàng ngày; vận dộng học sinh ra lớp ( đối với học sinh chưa ra lớp );đặc biệt quan tâm đến học sinh mới vào lớp 6; bố trí chỗ ở nội trú, kiểm tra vật dụng, tư trang học sinh mang theo.
      - GVCN nhận và cấp phát vật dụng nội trú cho học sinh: chiếu, gường, chăn, màng...vv.
   

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 131.973
Số người trực tuyến
   Hiện có: 10   Khách