A+ A A-   
  11/05/2017 19:21        

Khánh Vĩnh : tháng 4 có 11 ca mắc bệnh thủy đậu .


      Trong tháng 4, Ngành y tế huyện Khánh vĩnh đã tiếp nhận và chữa trị 11 bệnh nhân mắc bệnh thủy đậu.
    Bệnh thủy đậu có thể phát triển cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, lứa tuổi mắc nhiều nhất là trẻ em ở độ tuổi đi học, từ 2 đến 11. Đây là một bệnh có tính lây nhiễm rất cao, nếu trẻ chưa được tiêm ngừa hoặc chưa từng bị thì 90% có thể bị mắc khi tiếp xúc gần với người đang bị bệnh. Bệnh thủy đậu còn được biết đến qua những tên gọi khác là trái rạ theo cách gọi ở miền Nam hay phỏng dạ theo cách gọi ở miền Bắc. Thủy Đậu do virus Varicella Zoster gây ra. Bệnh xuất hiện quanh năm nhưng nhiều nhất là khoảng tháng 2 đến tháng 6 hàng năm, đôi khi bùng phát thành dịch lớn. Bệnh lây qua đường hô hấp khi người lành hít phải những giọt li ti trong không khí thải ra từ mũi họng do người bệnh ho hoặc hắt hơi, hoặc lây qua tiếp xúc với mụn nước của người bệnh. Thậm chí có thể lây khi trẻ tiếp xúc với dụng cụ học tập, quần áo, đồ chơi… có chứa siêu vi trùng gây bệnh. Mặt khác bệnh cũng truyền qua nhau thai từ mẹ sang con nếu người mẹ đang mang thai bị nhiễm thủy đậu.
      Biểu hiện đặc trưng khi người bị thủy đậu là nổi mụn nước trên mặt và toàn thân. Trẻ nhỏ thường kèm theo sốt nhẹ, biếng ăn. Trẻ lớn và người lớn kèm đau đầu, sốt cao, đau cơ, nôn ói. Bệnh thường kéo dài từ 7 đến 10 ngày nếu không có biến chứng.
     Biến chứng của bệnh thủy đậu có thể nhẹ hoặc nặng. Nhiễm trùng da nơi có nổi mụn nước có thể để lại sẹo vĩnh viễn trên da trẻ. Đây là biến chứng thường gặp nhất của bệnh. Nặng hơn nữa, vi trùng bội nhiễm có thể xâm nhập từ mụn nước vào máu gây nhiễm trùng huyết. Một số biến chứng nặng khác như viêm phổi, viêm não, viêm tủy cắt ngang..., tuy tỷ lệ thấp nhưng là các biến chứng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng hay để lại các di chứng nặng nề về sau như yếu liệt tay chân, chậm phát triển trí tuệ. Do đó , tiêm ngừa cho người chưa bị nhiễm là cách hiệu quả nhất để phòng bệnh. Trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên đều có thể tiêm ngừa. Phụ huynh nên chủng ngừa cho trẻ trước khi bé tiếp xúc với môi trường đông người như trước khi đi nhà trẻ hoặc mẫu giáo để tránh nguy cơ bị lây bệnh. Nên chủng ngừa cho trẻ khi cơ thể bé khỏe mạnh và dịch bệnh chưa xảy ra. Không nên đợi đến khi trong lớp có bạn bị thủy đậu hoặc có dịch xảy ra mới chủng ngừa cho trẻ vì lúc đó có thể bé đã bị lây bệnh, vắcxin không kịp có tác dụng bảo vệ hoặc khan hiếm vắcxin do nhu cầu tiêm ngừa tăng cao.

 



Bệnh thủy đậu có biểu hiện đặc trư

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 126.461
Số người trực tuyến
   Hiện có: 16   Khách