A+ A A-   
  25/05/2018 04:44        

Huyện Khánh Vĩnh: Ban hành Kế hoạch phòng chống bệnh dại ở người giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2021

     Ngày 17/5/2018, UBND huyện Khánh Vĩnh ban hành Kế hoạch số 1199/KH-UBND về phòng chống bệnh dại ở người giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2021. Trong đó đã xây dựng những mục tiêu, nội dung hoạt động và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị, cá nhân để tổ chức thực hiện.
     Các mục tiêu cơ bản trong kế hoạch là không để không để xảy ra trường hợp mắc bệnh dại và tử vong do bệnh dại gây ra, tỷ lệ tiêm vắc xin phòng dại cho chó, mèo bảo đảm đạt trên 85% tại các xã, thị trấn, 100% người dân hiểu biết cách phòng, chống bệnh dại, 100% người dân đến các điểm tiêm phòng dại khi bị chó, mèo và các động vật nghi bị dại cắn.
     Nội dung hoạt động chính của kế hoạch là công tác tuyên truyền, giáo dục để tổ chức, cá nhân, đặc biệt là người dân hiểu được sự nguy hiểm của bệnh dại và các biện pháp phòng chống bệnh dại. Tập trung tuyên truyền cho những người có nguy cơ phơi nhiễm với vi rút dại và những người bị phơi nhiễm với động vật bị bệnh dại hoặc nghi ngờ mắc bệnh dại để thực hiện các biện pháp điều trị dự phòng, tiêm vắc xin phòng dại theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Quyết định số 1622/QĐ-BYT ngày 08/5/2014 về việc hướng dẫn, giám sát, phòng chống bệnh dại ở người.
     Ngoài ra, đến năm 2021 tập trung xây dựng điểm tiêm phòng dại trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh phải đạt các tiêu chuẩn, điều kiện quy định tại Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ về việc Quy định về hoạt động tiêm chủng, Thông tư 12/2014/TT-BYT ngày 20/3/2014 của Bộ Y tế về Hướng dẫn việc quản lý sử dụng vắc xin trong tiêm chủng và các quy định hiện hành khác. Điểm tiêm phòng dại thực hiện nhiệm vụ điều tra, giám sát, điều trị dự phòng cho những người bị động vật nghi dại cắn, tiêm phòng bệnh dại cho người có nguy cơ cao.
     Một điểm mới trong kế hoạch là quy định trách nhiệm cho tổ chức, cá nhân nuôi động vật phải tuân thủ các quy định về phòng, chống bệnh dại của cơ quan thú y trong việc quản lý, giám sát và xử lý ổ dịch dại động vật, cụ thể: Chủ nuôi chó, mèo phải khai báo việc nuôi chó, mèo cho trưởng thôn hoặc UBND xã, thị trấn; chủ nuôi phải thường xuyên xích, nhốt chó, mèo trong khuôn viên gia đình, để hạn chế chó cắn người; chủ nuôi chó, mèo phải đảm bảo vệ sinh thú y, vệ sinh môi trường; chấp hành tiêm vắc xin phòng dại chó, mèo và phải thanh toán các khoản chi phí quản lý đàn chó; theo dõi vật nuôi, khi phát hiện con vật có biểu hiện bất thường, chủ vật nuôi phải nhốt con vật để theo dõi và báo cho nhân viên thú y cấp xã, UBND cấp xã hoặc cơ quan thú y nơi gần nhất; chủ vật nuôi chó, mèo dại hoặc nghi dại cắn, cào người khác phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

      Một số nội dung tuyên truyền khuyến cáo về cách phòng chống
 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 142.421
Số người trực tuyến
   Hiện có: 12   Khách