A+ A A-   
  20/06/2019 00:00        

5.419 hộ nghèo, hộ cận nghèo đồng bào dân tộc thiểu số được vay vốn phát triển sản xuất

     Ngày 20-6, Ban Dân tộc HĐND tỉnh Khánh Hòa đã giám sát về hiệu quả cho vay vốn đối với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi giám sát.

     Theo báo cáo của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Khánh Hòa, đến ngày 31-5-2019, có 5.419 hộ nghèo, hộ cận nghèo là đồng bào DTTS được tiếp cận vốn với tổng số tiền là 108,854 tỷ đồng. Trong đó số hộ vay vốn theo Quyết định 3347 được UBND tỉnh Khánh Hòa hỗ trợ lãi suất là 727 hộ với số tiền 25,640 tỷ đồng tập trung chủ yếu ở 2 huyện miền núi Khánh Sơn và Khánh Vĩnh. Nhờ đó các hộ đã trồng được hàng trăm hecta cây keo, bưởi da xanh; tỷ lệ đàn heo, bò tăng hàng năm. Từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Khánh Hòa, từ năm 2016 đến nay có trên 1.400 hộ là đồng bào DTTS thoát nghèo, đảm bảo kế hoạch đề ra.

     Qua giám sát đoàn đánh giá chương trình cho vay vốn đối với đồng bào DTTS thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo là chương trình đi sâu vào lòng dân, có ý nghĩa về mặt an sinh xã hội cao; giữ vững khối đại đoàn kết dân tộc; đẩy lùi tín dụng đen ở các vùng nông thôn. Đoàn cũng đề xuất cần có sự phối hợp giữa các tổ chức ủy thác, chính quyền địa phương để quan tâm, hỗ trợ người dân trong phát triển sản xuất, sử dụng đồng vốn đúng mục đích; có chính sách vận động, hỗ trợ người dân vươn lên thoát nghèo để đáp ứng chỉ tiêu giảm nghèo bền vững mà tỉnh đã đề ra.

Theo Báo Khánh Hòa

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 103.890
Số người trực tuyến
   Hiện có: 24   Khách