A+ A A-   
  21/01/2020 10:16        

Các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo ở huyện Khánh Vĩnh an tâm đón Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020

Mỗi độ Tết đến, xuân về, công tác chăm lo Tết cho gia đình người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh được các cấp, ngành quan tâm. Những món quà, suất hỗ trợ được gửi tặng là niềm động viên, giúp họ đón Tết thêm đầm ấm, an vui.

Tết Nguyên đán năm nay thật có ý nghĩa với gia đình bà Cao Thị Quốc – có mã số hộ nghèo là 22618000605, ở thôn Suối Lách, xã Khánh Trung, bởi cả nhà đã có căn nhà mới khang trang để đón xuân. Được Công ty TNHH MTV xổ số kiến thiết Khánh Hòa hỗ trợ 50 triệu đồng, gia đình bà Cao Thị Quốc đã làm được căn nhà mới.

Bà Cao Thị Quốc vui mững bên căn nhà mới của mình

Trong căn nhà còn thơm mùi vôi mới, bà Cao Thị Quốc chia sẻ: “Nhờ sự quan tâm của lãnh đạo huyện, chính quyền địa phương chăm lo đến hộ nghèo, gia đình chính sách, nên năm nay tôi có được căn nhà mới khá khang trang. Gia đình rất biết ơn các cấp lãnh đạo. Mấy chục năm qua, chưa bao giờ gia đình tôi có được cái Tết vui vẻ như năm nay...”

Tết Nguyên đán cổ truyền đang cận kề, việc chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách đang được lãnh đạo huyện Khánh Vĩnh tích cực triển khai với nhiều hình thức linh hoạt, giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết cổ truyền đầm ấm.

Những ngày này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và đại diện các ban, ngành của tỉnh đã và đang đi tặng quà cho người nghèo, người có công tại các xã, thị trấn trên toàn huyện.

Ông Lữ Thanh Hải, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện

Được nhận phần quà Tết trong dịp này, chị Cao Thị Sương, thuộc hộ nghèo (xã thôn Giang Mương, xã Khánh Phú), chia sẻ: “Vào dịp Tết hàng năm, các cấp, ngành đã tặng quà, lo Tết đó là món quà vô cùng có ý nghĩa với gia đình tôi dịp Tết đã cận kề. Nhờ có phần quà từ Đào Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa mà Tết này, mâm cơm của gia đình tôi đầy đủ hơn”.

Đến thời điểm ngày 17/01/2020 (tức 23 tháng Chạp Âm lịch) các đối tượng người có công, nhiễm chất độc da cam, đối tượng bảo trợ xã hội, mừng thọ, chúc thọ người cao tuổi và thăm, tặng quà cho các đơn vị nuôi dưỡng thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ…đã nhận tổng cộng quà và tiền mặt khoảng 6.437.632.000 đồng.

Ngoài sự hỗ trợ của UBND tỉnh, việc chăm lo Tết cho người nghèo, các đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn còn được hỗ trợ từ cộng đồng, sự góp sức của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và toàn xã hội.

Ông Nguyễn Thu – Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết: quan tâm, chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội là một phần quan trọng trong chính sách an sinh xã hội của huyện. Điều này đã tạo động lực và mang lại niềm tin để gia đình chính sách, hộ nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội vươn lên trong cuộc sống, đồng thời, tiếp tục vun đắp nghĩa cử cao đẹp, truyền thống nhân đạo, nhân văn của dân tộc.

Những ngày này, khắp nơi trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh đều diễn ra các hoạt động chung tay chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội… với nhiều hình thức phù hợp, thiết thực. Không chỉ cấp ủy, chính quyền các cấp, hàng chục doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cũng đang tích cực quyên góp, ủng hộ người dân nghèo đón Tết.

Với sự quan tâm, chăm lo kịp thời của huyện Khánh Vĩnh, các gia đình chính sách, hộ nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội có thêm điều kiện đón Tết vui vẻ, đầm ấm và đậm nghĩa tình.

                                                                                                                                                                                                                                                                   Đức Khôi

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 133.131
Số người trực tuyến
   Hiện có: 24   Khách