A+ A A-   
  13/03/2020 09:31        

Huyện Khánh Vĩnh trong công tác đấu tranh phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của vi rút Corona gây ra

Bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra là bệnh truyền nhiễm cấp tính thuộc nhóm A. Người mắc bệnh có các triệu chứng: sốt, ho, khó thở, có trường hợp viêm phổi nặng, có thể gây suy hô hấp cấp và nguy cơ tử vong, nhất là ở những người có bệnh lý mạn tính, bệnh chưa có thuốc đặc trị, chưa có vắc xin phòng bệnh. Trong khi đó, bệnh lây lan một cách âm thầm, khó nhận biết nên rất nguy hiểm.

Hiện nay, dịch bệnh trong nước đang diễn biến hết sức phức tạp. Đặc biệt, từ khi xác định bệnh nhân thứ 17 ở Hà Nội dương tính với Covid-19, cả nước tức tốc bước vào giai đoạn 02 của cuộc đại chiến với dịch. Đây là giai đoạn đầy cam go với nhiều khó khăn, thử thách đang đợi chờ phía trước, đòi hỏi cả nước phải đồng tâm, hiệp lực, trên dưới một lòng sát cánh cùng nhau ngăn chặn dịch bệnh có thể đến từ trăm phương ngàn hướng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam – Chúng ta phải thắng cả cuộc chiến này

Để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, những diễn biến mới của dịch bệnh, huyện Khánh Vĩnh đẩy mạnh hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo; quán triệt sâu sắc tinh thần chống dịch như chống giặc; luôn đề cao tinh thần cảnh giác cao độ, không một phút lơ là, chủ quan trước tình hình dịch bệnh; đẩy mạnh thực hiện các giải pháp về quản lý, kiểm soát chặt chẽ, thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của cấp trên và bộ, ngành liên quan.

Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo: Khẩn trương kiện toàn Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh ở người huyện Khánh Vĩnh do đồng chí Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng ban. Xây dựng kế hoạch ứng phó với từng cấp độ lây lan của dịch bệnh để kịp thời phát hiện, xử lý ngay các trường hợp nhiễm bệnh, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn nâng cao nhận thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế; kịp thời thông tin về diễn biến của tình hình dịch bệnh tại cơ quan, đơn vị, địa phương về UBND huyện đề tổng hợp, chỉ đạo xử lý. 

Trên lĩnh vực tuyên truyền, phổ biến pháp luật: Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật; quán triệt, hướng dẫn cán bộ, công chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật về phòng, chống dịch bệnh. Tuyên truyền, vận động người dân sống có ý thức, trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng xã hội. Theo dõi, cập nhật những thông tin chính xác về diễn biến của tình hình dịch bệnh; không được thực hiện các hành vi trục lợi từ dịch; không đưa, phát tán những thông tin không chính xác, gây hoang mang, lo lắng, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Trong công tác vệ sinh phòng dịch:

Để không bị động với tình huống xấu nhất có thể xảy ra, UBND huyện Khánh Vĩnh xây dựng kế hoạch sử dụng lực lượng dân quân y tế sẵn sàng tham gia phòng, chống dịch bệnh; đảm bảo các yêu cầu khi có cách ly.

Khuyến cáo người dân hạn chế tham gia các hoạt động hội họp, tụ tập đông người, du lịch đến những vùng có dịch; che kín miệng, muỗi khi ho hoặc hắt hơi; tăng cường vệ sinh cá nhân; thường xuyên đeo khẩu trang, tránh chạm tay vào mắt, muỗi, miệng; duy trì các thói quen tốt cho sức khỏe để giảm nguy cơ lây nhiễm. Nghiêm túc chấp hành việc khai báo y tế, tuyệt đối không được giấu bệnh. Nếu nghi ngờ đã tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc các trường hợp có khả năng lây nhiễm cần liên hệ ngay đến các cơ sở y tế để được tư vấn, hướng dẫn kịp thời.


Ảnh tuyên truyền cổ động: Các giải pháp phòng ngừa bệnh covid-19

Dự báo, trong thời gian tới, dịch sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, cả nước có khả năng xuất hiện ca nhiễm mới, cả hệ thống chính trị huyện Khánh Vĩnh với tinh thần quyết tâm, cảnh giác cao độ; thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng dịch; luôn chủ động dự đoán trước tình hình và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra cùng với sự đồng tâm, hiệp lực của toàn thể nhân dân, địa phương sẽ vượt qua những khó khăn, thử thách cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rut Covid-19 gây ra./.

                                                                                            Kinh Doanh

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 105.452
Số người trực tuyến
   Hiện có: 6   Khách