A+ A A-   
  13/03/2020 10:57        

NGÀY CHỦ NHẬT XANH ĐẶC BIỆT GIỮA MÙA DỊCH COVID-19 CỦA CÁC BẠN ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN HUYỆN NHÀ

Năm nay, do dịch bệnh Covid-19 nên đoàn viên, thanh niên huyện Khánh Vĩnh cùng với các bạn đoàn viên, thanh niên trên toàn quốc sẽ không tập trung để làm lễ ra quân tháng thanh niên. Thay vào đó các bạn đoàn viên thanh niên đã hăng hái tham gia Ngày chủ nhật xanh với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, phù hợp với điều kiện, tình hình chung; nhưng vẫn tạo được khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ bằng những hành động, công trình, phần việc cụ thể chào mừng đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 – 26-3-2020).

Ngay từ 7h  sáng sớm, các bạn đoàn viên, thanh niên huyện nhà đã hăng hái chuẩn bị tham gia, tay trong tay cùng kết nối tinh thần của tuổi trẻ; đặc biệt, ý thức được đợt ra quân lần này, không chỉ là hoạt động thường niên của đoàn thanh niên mà còn là hoạt động kết nối niềm tin, về sự đoàn kết cùng với các cấp ngành chung tay sẽ chiến thắng bão dịch Covid; từ khâu tuyên truyền, công tác phòng chống dịch bệnh, đến công tác chung tay phản bác lại những thông tin thất thiệt, không đúng sự thật về dịch Covid-19 trên mạng xã hội.

Đợt ra quân hưởng ứng Tháng thanh niên năm nay, ngay từ khi có công văn chỉ đạo từ Trung ương Đoàn quyết định  không tổ chức lễ ra quân Tháng thanh niên năm 2020 cấp toàn quốc như kế hoạch. Thay vào đó, các tỉnh, thành đoàn tổ chức Tháng thanh niên gắn liền với phòng chống dịch COVID-19; đồng thời, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tỉnh đoàn,  BTV huyện đoàn Khánh Vĩnh đã chủ động quán triệt sâu sắc đến các cấp cơ sở đoàn trong toàn huyện thực hiện nghiêm theo tinh thần chỉ đạo, đảm bảo công tác ra quân phù hợp với tinh thần an toàn phòng chống dịch, nhưng vẫn phát huy tinh thần hăng hái tham gia các hoạt động của thanh niên, vì cộng đồng của tuổi trẻ. Hưởng ứng tháng thanh niên, huyện đoàn Khánh Vĩnh đã tổ chức Ngày chủ nhật xanh gắn với công tác phòng chống dịch Covid-19, công tác vệ sinh môi trường, công tác đảm bảo an toàn giao thông. Ngay trước khi triển khai, BTV huyện đoàn đã yêu cầu các cấp đoàn đảm bảo công tác phòng, chống dịch cho đoàn viên thanh niên trong quá trình tham gia các hoạt động,  đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn tẩy trước, trong và sau quá trình tham gia hoạt động.

Phát khẩu trang và tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

Tại buổi ra quân, đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên đã tích cực tuyên truyền về công tác phòng chống dịch Covid-19, như phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch, hướng dẫn trực tiếp quy trình vệ sinh cá nhân, cách đeo khẩu trang đúng cách, tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Trong ngày ra quân các bạn đoàn viên thanh niên cũng đã tổ chức hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền nâng cao công tác bảo vệ môi trường trong cộng đồng, như tổ chức quét dọn vệ sinh tuyến đường trước UBND thị trấn Khánh Vĩnh đến cổng chợ Trung tâm thị trấn; tổ chức trồng 50 cây bưởi da xanh tại nhà cộng đồng tổ 7 thị trấn Khánh Vĩnh; đồng thời, tổ chức xe loa tuyên truyền về ATGT như phổ biến Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Tháng thanh niên năm nay được khởi động bằng hoạt động của Ngày chủ nhật xanh đặc biệt giữa mùa dịch Covid-19 của các bạn đoàn viên, thanh niên huyện Khánh Vĩnh đã khép lại với nhiều ý nghĩa thiết thực, nhưng tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” đã lan rộng và còn động mãi trong mỗi đoàn viên thanh niên huyện nhà. Đấy là tinh thần vì cộng đồng, vì xã hội của các bạn thanh niên trẻ; các bạn không chỉ là những thanh niên trẻ đầy nhiệt huyết, đầy nghị lực, khát khao xây dựng quê hương đất nước ngày một phát triển; mà các bạn còn là ngọn đuốc vững niềm tin, vững ý chí về con đường mà Đảng, Bác Hồ, đất nước ta đã chọn, một dân tộc Việt Nam luôn đoàn kết, yêu thương chia sẽ; lúc khó khăn, cơ hàn không bao giờ lùi bước.

Các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia trồng cây xanh

Từ tinh thần ra quân của tháng thanh niên năm nay, hy vọng rằng các bạn đoàn viên thanh niên trẻ của huyện nhà nói riêng và tỉnh nhà nói chung sẽ  phát huy hết khả năng của mình, tích cực đóng góp xây dựng quê hương đất nước phát triển, cùng với các cấp ngành ngăn chặn đẩy lùi dịch bệnh, tai nạn giao thông và nâng cao công tác vệ sinh môi trường, đặc biệt tích cực xây dựng đẩy lùi những thông tin thất thiệt về dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Thế Tài

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 124.803
Số người trực tuyến
   Hiện có: 8   Khách