A+ A A-   
  16/04/2020 00:00        

Kiểm tra, giám sát và hướng dẫn tuyên truyền việc mua và sử dụng thuốc điều trị sốt rét để dự phòng bệnh Covid – 19

     Thời gian gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội có đưa thông tin xử dụng thuốc Hydroxycloroquine và Azithromycin dùng để điều trị bệnh viêm đường hô hấp SARS-CoV-2.

     Theo quy định của Bộ Y tế, các thuốc chứa chloroquin/hydroxychloroquin là thuốc kê đơn chỉ được sử dụng khi có chỉ định, theo dõi và hướng dẫn của bác sỹ để phòng  ngừa hoặc điều trị các bệnh gồm: sốt rét cấp tính, diệt amip ngoài ruột, điều trị viêm đa khớp dạng thấp, lupus ban đỏ, phản ứng dị ứng với ánh sáng (da nhạy cảm với ánh sáng). Thuốc hiện chưa được chỉ định để điều trị Covid-19.             

    

          Hình ảnh minh họa./.

      Để đảm bảo an toàn, hiệu quả trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện theo chỉ đạo của UBND huyện Khánh Vĩnh tại Công văn số 1085/UBND-VX ngày 06/4/2020 về khuyến cáo người dân không tích trữ, tự ý mua thuốc phòng Covid - 19, Phòng Y tế Khánh Vĩnh đã tiến hành kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn huyện và yêu cầu các cơ sở thực hiện nghiêm,  đầy đủ các quy định sau:

     - Không được tăng giá bán thuốc, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế; niêm yết giá thuốc đầy đủ; không găm hàng, tích trữ gây ra tình trạng khan hiếm trên thị trường đối với các thuốc có chứa hoạt chất hydroxychloroquin và các thuốc khác trong danh mục thuốc phòng chống dịch Covid-19. Thực hiện nghiêm quy định của Thông tư số 52/2017/TT-BYT ngày 29/12/2017 của Bộ Y tế quy định về đơn thuốc và việc kê đơn thuốc hóa dược, sinh phẩm trong điều trị ngoại trú; chỉ được bán các loại thuốc chứa hoạt chất chloroquin/hydroxychloroquin và các thuốc kê đơn khi người mua có đơn thuốc và thực hiện các biện pháp quản lý giá thuốc theo quy định.

     - Chủ cơ sở tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân hiểu việc tự ý mua thuốc chứa hoạt chất hydroxychloroquin để điều trị, dự phòng Covid-19 có thể gây nguy hiểm đến tính mạng do thuốc có một số tác dụng phụ nghiêm trọng. Vì vậy, người dân tuyệt đối không tự ý mua thuốc chứa hoạt chất hydroxychloroquin để điều trị, dự phòng Covid-19 khi không có chỉ định của bác sĩ điều trị.

     Phòng Y tế Khánh Vĩnh tiếp tục thường xuyên phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát việc bán lẻ thuốc của các cơ sở trên địa bàn huyện và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm.

                                                                Đặng Tiến Thành - Phòng Y tế Khánh Vĩnh

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 75.535
Số người trực tuyến
   Hiện có: 18   Khách