A+ A A-   
  20/04/2020 08:15        

Ủy ban Mặt trận huyện Khánh Vĩnh tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn huyện.

Thực hiện Công văn 216/MTTW-BTT, ngày 06/4/20220 của Ban Thường trực UBMT tỉnh Khánh Hòa về đẩy mạnh tham gia phòng chống dịch bệnh Covid – 19 trong vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Đồng chí Cao Thị Thêm - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy – Chủ tịch UBMT TQVN  huyện cho biết:

Với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, thực hiện các văn bản chỉ đạo về công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 của Huyện ủy và của UBMT TQVN tỉnh Khánh Hòa, UBMT TQVN huyện Khánh Vĩnh đã hướng dẫn UBMT các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 gây ra đến toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân bằng các hình thức như: phát tờ rơi, tờ gấp, băng  rôn, áp phích; tuyên truyền trực tiếp tại thôn, tổ dân phố. Vận động nhân dân thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người khác; vệ sinh nhà ở, giữ gìn vệ sinh khu vực Nhà văn hoá thôn, bản, nhà rông; thực hiện việc khai báo y tế cá nhân và thông báo kịp thời với cơ sở y tế khi có biểu hiện sốt, ho, đau họng. Trong thời gian 15 ngày (bắt đầu từ 0 giờ ngày 01/4/2020) không đi ra khỏi nhà, không đi khỏi thôn, tổ dân phố, địa phương khi không có việc cần thiết.

Đồng chí Cao Thị Thêm - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy – Chủ tịch UBMT TQVN huyện

Tiếp tục phát huy vai trò của Người có uy tín, già làng trưởng bản, Ban công tác Mặt trận tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thường xuyên nắm bắt tình hình nhân dân tại các khu dân cư, tổ dân phố để kịp thời phát hiện các trường hợp nghi nhiễm, thông tin với các cơ quan chức năng thực hiện biện pháp cách ly theo đúng quy định; đấu tranh với các trường hợp lợi dụng tình hình dịch bệnh để hoạt động mê tín dị đoan, gây khó khăn cho công tác tuyên truyền và triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Phối hợp với phòng Dân tộc, ngành Y tế cung cấp thông tin, tài liệu về dịch bệnh Covid-19 cho Người có uy tín, Già làng, Trưởng các thôn, bản, Trưởng Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư để phục vụ tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19; Phối hợp với các cơ quan chức năng hướng dẫn cho nhân dân không tổ chức các hoạt động lễ hội truyền thống trong thời gian có dịch. Tham mưu cấp ủy, đề xuất chính quyền tăng cường hình thức gửi thư, biểu dương động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong dịp Lễ, Hội năm nay; Phối hợp với các cơ quan liên quan nắm bắt tình hình đời sống của nhân dân; lập danh sách các hộ gia đình khó khăn, bị giảm thu nhập do ảnh hưởng dịch bệnh, các hộ gia đình khó khăn có người bị nhiễm CoVid-19 phải thực hiện cách ly tập trung báo với chính quyền để có biện pháp hỗ trợ kịp thời nhằm ổn định cuộc sống cho nhân dân.

Hình ảnh người dân kiểm tra sức khỏe tại xã Sông Cầu

Đến thời điểm hiện tại, huyện Khánh Vĩnh chưa ghi nhận ca nhiễm dịch bệnh Covid-19. Các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đang được cấp ủy, chính quyển, UBMT TQVN và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện. Từ đó giúp người dân hiểu rõ, nâng cao ý thức phòng, chống dịch, không đi ra khỏi nhà, không đi khỏi thôn, tổ dân phố, địa phương khi không có việc cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.  

Thu Hà

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 105.099
Số người trực tuyến
   Hiện có: 15   Khách