A+ A A-   
  27/04/2020 11:08        

Tỉnh đoàn Khánh Hòa thực hiện chương trình “Mở rộng vòng tay yêu thương -Gắn kết, sẽ chia” tại huyện Khánh Vĩnh

Đồng cảm và mong muốn chia sẻ những khó khăn đối với bà con huyện miền núi Khánh Vĩnh do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và hạ hán mất mùa; sáng ngày 23/4, công ty CP Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang  đã phối hợp với Tỉnh đoàn Khánh Hòa tổ chức chương trình “ Mở rộng vòng tay yêu thương -Gắn kết, sẽ chia” tại huyện Khánh Vĩnh. Theo đó, tại đây đoàn đã trao 300 suất quà là các nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, mì tôm, dầu chiên, nước mắm cho bà con chính sách, có hoàn cảnh khó khăn nơi đây. Tổng kinh phí của chương trình là 50 triệu đồng. Được biết, ngoài huyện Khánh Vĩnh chương trình còn được tổ chức tại 4 địa phương khác là: Khánh Sơn, Diên Khánh, Vạn Ninh, Ninh Hòa; với tổng kinh phí thực hiện 300 triệu đồng.

Đồng chí  Trương Tấn Hùng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng đại diện nhà tài trợ trao quà cho bà con khó khăn tại Khánh Vĩnh

Ghi nhận, trong buổi sáng phát quà nhiều hoàn cảnh chính sách, khó khăn đã không kìm được cảm xúc. Anh Cao Nhiểu- ở tổ 3, Thị trấn Khánh Vĩnh cho biết: Bản thân anh đã tàn tật, do ảnh hưởng chất độc da cam, hai chân của anh đã bị teo nên không thể đi lại và ainh hoạt, lao động bình thường được; ngoài chính sách hỗ trợ của nhà nước hàng tháng với số tiền là 1,2 triệu anh không thể làm gì thêm để kiếm thêm thu nhập. Gia đình anh có 4 người, chỉ trông chờ thu nhập vào nguồn lao động chính là vợ anh; hai đứa con của anh một đứa 14 tuổi và 6 tuổi  thì đã được nuôi dưỡng và chăm sóc ở làng SOS Nha Trang. Gia đình không có mãnh đất sản xuất nào, do dịch bệnh Covid-19 và hạn hán kéo dài nên không có việc làm để kiếm tiền trang trãi cuộc sống. Mấy hôm nay, gia đình anh bữa đói, bữa no; khi nhận được hỗ trợ từ các mạnh thường quân anh vui mừng, cảm động về tấm lòng của các Mạnh thường quân; anh đã không quên cảm ơn rối rít khi các bạn đoàn viên thanh niên mang những phần quà ra xe để anh chở về.

Hay gia đình chị Cao Thị Dưỡng, 35 tuổi, ở tổ 3 Thị trấn Khánh Vĩnh, với 8 nhân khẩu nhưng chỉ trông chờ vào hai lao động chính là hai vợ chồng chị. Phải chật vật nuôi một mẹ già đã trên 65 tuổi và 5 đứa con nhỏ, đứa lớn nhất 12 tuổi học lớp 6 và đứa nhỏ nhất 6 tháng tuổi. Chị cho biết thường ngày nếu không có dịch bệnh và hạn hán mỗi ngày hai vợ chồng chị cùng đi làm thuê kiếm được củng trên 300 nghìn đồng, đủ chi tiêu cho cuộc sống hàng ngày; nhưng hiện nay, không có việc làm, cuộc sống của chị vô cùng khó khăn, chật vật.

Chị Cao Thị Đến- 32 tuổi ở Thôn Suối Lách, xã Khánh Trung, Khánh Vĩnh, một hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã; khi nhận được phiếu nhận quà chị đã vui mừng vượt 5km để đến điểm nhận quà để đem về lo cho các bữa ăn hàng ngày; đối với chị những phần quà ở thời điểm khó khăn bấy giờ là hết sức cần thiết. Gia đình chị có 5 khẩu, ngoài hai lao động chính là hai vợ chồng thì 4 đứa con còn đi học. Cả gia đình chị chỉ có 0,78 ha keo mới trồng một năm tuổi; khi chưa có dịch bệnh, hàng ngày hai vợ chồng cật lực lắm cũng chỉ kiếm được 400 nghìn đồng/ ngày từ việc đi bốc vác và lột keo thuê.

Chị Cao Thị Ngọc Thanh- Bí thư huyện đoàn Khánh Vĩnh cho biết: “ Mặc dù những món quà không lớn về vật chất, nhưng chứa đựng tấm lòng nhân ái của con người; nhiều tập thể, cá nhân hiện nay đều mong muốn góp thêm một phần nhỏ để các hoàn cảnh khó khăn được ổn định cuộc sống hơn trong mùa đại dịch Covid-19. Hơn nữa, đối với huyện Khánh Vĩnh hiện nay, tình trạng hạn hán kéo dài, bà con chưa thể bắt tay vào sản xuất nông vụ, trồng các cây ngắn ngày như bắp, lúa rẫy, đậu… để giải quyết cho nhu cầu thực phẩm hàng ngày; nên việc giúp đỡ của các Mạnh thường quân từ mọi miền Tổ quốc hiện nay là hết sức cần thiết, chung sức cùng với Chính phủ ổn định cuộc sống cho bà con.

Chương trình ATM gạo Nghĩa tình Khánh Vĩnh sẽ chính thức đi vào hoạt động phục vụ bà con khó khăn tại huyện miền núi Khánh Vĩnh vào thứ 7, ngày 25/4

Sắp đến đây, Huyện đoàn Khánh Vĩnh sẽ tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ; đặc biệt, chương trình ATM Gạo Khánh Vĩnh hiện nay đã kêu gọi được trên 7 tấn gạo để phát cho bà con khó khăn trên địa bàn huyện. Chương Trình ATM Gạo Nghĩa tình Khánh Vĩnh sẽ chính thức đi vào hoạt động vào sáng thứ 7, ngày 25/4. Hy vọng, chương trình này sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành từ các Mạnh Thường Quân để duy trình một thời gian và tiếp tục hướng tới hoạt động tại 2 Cụm xã cánh Bắc và xã cánh Tây của huyện Khánh Vĩnh.”

Thế Tài –Bộ phận Truyền thanh-Truyền hình Khánh Vĩnh

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 104.646
Số người trực tuyến
   Hiện có: 7   Khách