A+ A A-   
  28/05/2020 00:00        

Khánh Vĩnh: Nhiều hộ nông dân tạo được tài sản đáng kể nhờ vay vốn NHCSXH

     Thông qua nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH), hàng trăm hội viên, nông dân nghèo trên địa bàn huyện có điều kiện phát triển sản xuất nông nghiệp, nâng cao thu nhập.

      Thoát nghèo nhờ vốn ưu đãi

     Anh Pi Năng Huấn (thôn Suối Cát, xã Khánh Thượng, huyện Khánh Vĩnh) được biết đến là một trong những tấm gương vượt khó, vươn lên thoát nghèo bền vững tại địa phương nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi.

     Với mục tiêu đồng hành cùng nông dân trong phát triển kinh tế, thời gian tới Hội Nông dân huyện Khánh Vĩnh tăng cường phối hợp với NHCSXH nâng cao chất lượng tín dụng...giúp hội viên có thêm nguồn vốn phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập.

     Thông qua Hội ND xã Khánh Thượng, anh Huấn vay vốn từ NHCSXH với số tiền hơn 50 triệu đồng để đầu tư xây chuồng trại mua 02 con bò về nuôi và đầu tư vào 5 sào bưởi da xanh đến nay đã có thu hoạch. Mỗi năm, gia đình anh có thu nhập khoảng trên 50 triệu đồng từ việc bán bò và bưởi.

     Anh Pi Năng Huấn tâm sự: Với người dân nông thôn và đặc biệt hơn nữa là với người đồng bào dân tộc, để phát triển sản xuất thì điều khó khăn nhất vẫn là nguồn vốn ban đầu, cây, con giống và kỹ thuật chăm sóc, canh tác; vì nếu vay vốn ở các ngân hàng thương mại khác thì hiệu quả sản xuất không đủ trả tiền lãi. “May, nhờ có nguồn vốn ưu đãi của NHCSXH, gia đình tôi mới có cơ hội để phát triển kinh tế gia đình”.

Mô hình nuôi bò của gia đình anh Huấn từ nguồn vốn vay ưu đãi của NHCSXH

 

          Tạo tiền đề cho nông dân phát triển

    Theo báo cáo của Hội nông dân huyện Khánh Vĩnh: Tính đến ngày 25/05/2020 tổng dư nợ ủy thác với NHCSXH của Hội ND trong toàn huyện là 96,626 tỷ đồng tạo điều kiện cho 2.853 hộ vay. Từ nguồn vốn vay ưu đãi, các hộ hội viên nghèo đã có thêm vốn đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế, phục vụ nhu cầu đời sống, có điều kiện cho con em học tập và phát triển; góp phần nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo.

    Một số hội cấp xã đã làm tốt công tác huy động tiền gửi tổ chức, dân cư thực hiện tốt công tác bình xét cho vay, tỷ lệ thu hồi nợ đến hạn cao và có lãi tồn đọng giảm so với đầu năm như: Khánh Đông, Khánh Bình, Khánh Hiệp, Khánh Nam, Khánh Phú, Khánh Thượng, thị trấn Khánh Vĩnh...

   Bà Đặng Thị Thanh Sương – Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện cho biết: Không chỉ giúp các hội viên vươn lên ổn định cuộc sống, thông qua hoạt động quản lý điều hành nguồn vốn vay, đội ngũ cán bộ Hội ND các cấp được rèn luyện phát triển các kỹ năng nghiệp vụ công tác hội, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các hội viên ở cơ sở. Từ đó xây dựng kế hoạch, biện pháp phù hợp để tạo sự gắn kết giữa hội viên với tổ chức Hội.

Ông Trần Quang Khải áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật trồng cây Sầu riêng

 

     Theo bà Sương: Cùng với các nguồn lực đầu tư, Hội ND tỉnh đã mở các lớp dạy nghề, kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt hỗ trợ hội viên tiếp cận tiến bộ khoa học công nghệ và quảng bá tiêu thụ sản phẩm, mở rộng qui mô sản xuất, đa dạng hóa cây trồng, vật nuôi, liên kết sản xuất, đưa phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi đi vào thực chất. Từ đó, khơi dậy tinh thần sáng tạo, năng động trong làm ăn của hội viên nông dân.

                                                                                                             Nguyễn Xuân Phong (NHCSXH)

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 102.592
Số người trực tuyến
   Hiện có: 19   Khách