A+ A A-   
  03/06/2020 00:00        

Nông dân huyện Khánh Vĩnh thu hoạch chôm chôm vụ 2020

       Bên cạnh những cây ăn quả chủ lực như bưởi da xanh, xoài, mít, sầu riêng, nông dân huyện Khánh Vĩnh còn duy trì diện tích cây chôm chôm theo hình thức trồng phân tán, xen canh trong vườn nhà với khoảng 32 ha. Tập trung tại các nhà vườn khu vực Thị Trấn, Sông Cầu, Khánh Nam, Khánh Trung, Khánh Đông, Khánh Phú... Trong đó có 3 loại chôm chôm là: chôm chôm thường, chôm chôm Thái và chôm chôm nhãn. Qua tìm hiểu cho thấy, chôm chôm là cây ăn quả khá phù hợp với đất đai thổ nhưỡng Khánh Vĩnh cho chất lượng rất ngon cùi dày, vị ngọt đậm đà, đặc biệt ráo cùi chứ không bị chảy nước mỗi khi lột vỏ, ngon hơn chôm chôm từ các tỉnh phía nam đưa ra. Chôm chôm Thái có vòng đời sinh trưởng bình quân khoảng 30 năm, cây càng lâu năm thì năng suất càng cao. Sau 4 đến 5 năm chôm chôm sẽ có quả cho thu hoạch. Việc tiêu thụ chôm chôm hiện nay cũng khá thuận lợi, thương lái đến tận vườn thu mua để chở đi tiêu thụ tại huyện và các nơi ngoài huyện.

       Thời điểm cuối tháng 5 đầu tháng 6 năm 2020 chính là lúc nông dân Khánh Vĩnh bắt đầu thu hoạch chôm chôm để bán ra thị trường. Bình quân chôm chôm thường giá 15.000 đồng/kg, chôm chôm Thái và chôm chôm nhãn có giá 20.000 đồng đến 25.000/1kg .     

        Sau khi thu hoạch, bà con cắt tỉa cành, bón vôi bột để diệt sâu, mối, rồi bón tiếp phân NPK cho đến khi thu hoạch vụ tiếp theo.  Đất ở Khánh Vĩnh rất phù hợp để trồng cây chôm chôm nên việc đầu tư phát triển cây chôm chôm nói chung và chôm chôm Thái nói riêng cũng là thích hợp để nông dân đa dạng thêm cây trồng có thu nhập, giảm nghèo bền vững .

Kim Oanh

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 133.194
Số người trực tuyến
   Hiện có: 18   Khách