A+ A A-   
  30/06/2020 00:00        

Kỳ họp thứ 11, HĐND huyện Khánh Vĩnh khóa XI quyết nghị nhiều nội dung quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà

     Trong 02 ngày 29-30/6/2020, dưới sự chủ tọa của Ông Cao Cường – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Ông Nguyễn Đức Trí, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện và sự tham dự Ông Văn Ngọc Hường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, kỳ họp thứ 11, HĐND huyện khóa XI đã họp và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

       Kỳ họp diễn ra trong bối cảnh năm 2020, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, tình hình dịch bệnh Covid đã tác động không nhỏ tới sự phát triển kinh tế - xã hội huyện, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự đổi mới và quyết tâm cao trong hoạt động của cả hệ thống chính trị, các ngành, các cấp, các địa phương, các tầng lớp Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện, nền kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục ổn định phát triển và giữ vững, một số chỉ tiêu kinh tế như: sản xuất nông nghiệp được thực hiện theo kế hoạch, duy trì tốt công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Các hoạt động trên lĩnh vực giáo dục, văn hoá, văn nghệ, thể thao, thông tin tuyên truyền phục vụ nhân dân được chú trọng thực hiện. Các chế độ chính sách được quan tâm. Công tác tuyên truyền pháp luật duy trì thường xuyên; công tác xây dựng lực lượng, sẵn sàng chiến đấu được bảo đảm, an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Quang cảnh Hội trường kỳ họp

     Bên cạnh những cố gắng đạt được, huyện Khánh Vĩnh vẫn còn gặp một số khó khăn, hạn chế, trong thời gian tới cần tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; triển khai thực hiện phương án chống hạn, chủ động trong kế hoạch sử dụng nước; chuẩn bị đất xuống giống và chăm sóc cây trồng vụ Hè - Thu; đẩy mạnh các biện pháp chủ động phòng chống cháy rừng; tăng cường chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc chế độ làm việc; đẩy mạnh công tác phòng chống khai thác lâm sản, khoáng sản trái phép; phòng chống bệnh ở gia súc và gia cầm không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng dân cư. Triển khai các chương trình trọng điểm của tỉnh trên địa bàn huyện...

     Trong kỳ họp này, HĐND huyện xem xét, thảo luận báo cáo công tác của Thường trực HĐND huyện năm 2020, các ban của HĐND huyện; các báo cáo của Ủy ban nhân dân huyện về: kinh tế - xã hội; thực hiện Luật đầu tư công, Luật ngân sách nhà nước, quyết toán ngân sách nhà nước của địa phương; công tác phòng chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của cử tri; báo cáo của Tòa án nhân dân huyện, Viện kiểm sát nhân dân huyện, Chi cục thi hành án dân sự huyện. 

     HĐND huyện nghe thông báo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện tham gia xây dựng chính quyền và hoạt động giám sát năm 2020; thực hiện công tác chất vấn tại kỳ họp. Đồng thời, HĐND huyện sẽ xem xét, quyết định một số chủ trương, chính sách quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2020 và những năm tiếp theo.

     Đối với việc giải quyết các kiến nghị, đề xuất của cử tri gửi tới HĐND, kết quả giải quyết những nội dung chất vấn tại các kỳ họp trước, các đại biểu đánh giá cao UBND huyện đã chỉ đạo các ngành, đơn vị có liên quan tập trung giải quyết những vấn đề cử tri quan tâm một cách có hiệu quả đáp ứng được yêu cầu của cử tri và Nhân dân huyện nhà. Chất lượng hoạt động của HĐND huyện có nhiều đổi mới, công tác phục vụ và chuẩn tài liệu cho kỳ họp đầy đủ, chu đáo. Việc điều hành của chủ tọa lỳ họp linh hoạt sáng tạo, tạo không khí dân chủ trong thảo luận và quyết nghị cơ chế chính sách để góp phần vào sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Các đại biểu nghiên cứu, thảo luận tại kỳ họp

     Trên cơ sở xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND và UBND huyện trình tại kỳ họp, các đại biểu đã thống nhất cao thông qua nội dung 10 Nghị quyết.

     Phát biểu bế mạc kỳ họp, Ông Cao Cường – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Ngay sau kỳ họp này, UBND huyện tập trung chỉ đạo các ngành, các cấp nghiêm túc xem xét, giải quyết kịp thời các kiến nghị, đề xuất chính đáng của cử tri, đặc biệt là những vấn đề cử tri đã kiến nghị qua nhiều kỳ họp nhưng việc giải quyết vẫn chưa thực sự hiệu quả. Yêu cầu UBND huyện, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể phát huy hơn nữa tinh thần chủ động, sáng tạo trong việc xây dựng kế hoạch, linh hoạt trong công tác quản lý điều hành nhằm thực hiện tốt nhất nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội - an ninh quốc phòng của địa phương./.

Minh Tùng

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 100.328
Số người trực tuyến
   Hiện có: 5   Khách