A+ A A-   
  30/07/2020 10:07        

TUỔI TRẺ KHÁNH VĨNH NHIỀU HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC, Ý NGHĨA VỚI CHỦ ĐỀ “ THÁNG 7- HÀNH TRÌNH TRI ÂN”.

  Khánh Vĩnh là căn cứ cách mạng của tỉnh Khánh Hòa trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Tự hào với truyền thống cách mạng của cha, ông, cùng với tuổi trẻ cả nước, các cấp bộ đoàn huyện Khánh Vĩnh đã phát động phong trào đền ơn đáp nghĩa với chủ đề “ Tháng 7- Hành trình tri ân” và đã được tuổi trẻ toàn huyện hưởng ứng bằng những hành động ý nghĩa, thiết thực, tri ân các thương binh, bệnh binh, liệt sĩ, người có công, gia đình chính sách trong huyện nhân kỉ niệm 73 năm ngày thương binh, liệt sĩ.

    Khánh Vĩnh đang có 298 hộ gia đình chính sách, người có công. Trong đó có 49 đối tượng thương binh, 41 đối tượng bệnh binh, 82 người có công. Tháng 7 là tháng tri ân, tháng 7 lan tỏa những việc làm nghĩa tình là hoạt động bao trùm của tuổi trẻ Khánh Vĩnh hướng về kỉ niệm 73 năm ngày thương binh, liệt sĩ. Dấu ấn đậm nét mà tuổi trẻ Khánh Vĩnh đã thực hiện trong “ Tháng 7- Hành trình tri ân”  đó là những hoạt động giúp đỡ các gia đình thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công, gia đình chính sách. Trong đó Huyện đoàn Khánh Vĩnh đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các cơ sở đoàn phối hợp triển khai các hoạt động như : tổ chức sửa chữa nhà ở của gia đình chính sách, mẹ liệt sĩ neo đơn, tổ chức trồng cây xanh trên các trục đường liên thôn; tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ, tặng quà thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công, gia đình chính sách; tổ chức các hoạt động dâng hương, dâng hoa tại các khu di tích, Nghĩa Trang liệt sĩ huyện và Đài tưởng niệm liệt sĩ tại thôn A Xay, xã Khánh Nam…. Thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh đoàn, huyện ủy, UBND huyện, Huyện Đoàn Khánh Vĩnh thực hiện hoạt động “ Tháng 7- Hành trình tri ân” nhân kỉ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7/1947-27/07/2020, cụ thể: Phối hợp tổ chức trao tặng quà cho hơn 40 hộ gia đình chính sách trong huyện; tổ chức tu sửa 5 căn nhà ở cho các gia đình chính sách. Công tác tuyên truyền tiếp lửa truyền thống cách mạng của thế hệ cha anh cũng đã được các cơ sở đoàn hưởng ứng thực hiện quả các buổi sinh hoạt, du khảo về nguồn, qua đó, tuổi trẻ sẽ có dịp nhận thức sâu sắc hơn về trang sử đấu tranh hào hùng của thế hệ cha ông đi trước và có những hành động, tiếp bước truyền thống yêu nước cha ông, từ đó ra sức lao động, học tập, xây dựng, bảo vệ quê hương đất nước. 

 ảnh: Đoàn viên chi đoàn Công An huyện tặng quà gia đình chính sách ở xã Khánh Nam.

Ghi nhận dấu ấn của tuổi trẻ đã làm trong ngày 26/7 với rất nhiều hoạt động có ý nghĩa. Trong đó buổi sáng 26/7, Huyện Đoàn Khánh Vĩnh đã phối hợp đoàn Thành niên khối lực lượng vũ trang và tuổi trẻ xã Khánh Thành tổ chức sơn sửa chữa lại căn nhà cho ông Cao Là Tân, đối tượng thương binh ở thôn Gia Răng xã Khánh Thành và tham gia sửa chữa 01 km tuyến giao thông bê tông đoạn đi qua thôn Tà Mơ xã Khánh Thành và trồng 200 cây xanh trên con đường này, tổng giá trị hoạt động tại Khánh Thành trong buổi sáng 26/7 là 20 triệu đồng.   

ảnh: Đoàn viên thanh niên lực lượng vũ trang và chi đoàn xã Khánh Thành tổ chức sửa chữa nhà tình nghĩa cho ông Cao Là Tân, đối tượng thương binh ở thôn Gia Răng xã Khánh Thành.

Buổi chiều tối, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Khánh Vĩnh, đại diện đoàn viên thanh niên các xã, các đơn vị tập trung dọn dẹp vệ sinh, cắm hoa, chuẩn bị cho lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ Quốc. Tại đây, đoàn viên thanh niên và các đại biểu đã cùng nhau dâng hương, dâng hoa trong niềm xúc động và đầy tự hào và thành kính. Chị Nguyễn Thị Thu Thùy, đoàn viên chi đoàn xã Khánh Đông nói : “ Đứng trước các anh linh các anh hùng liệt sĩ tôi cảm thấy vô cùng xúc động và tự hứa sẽ ra sức lao động, học tập, cống hiến cho xã hội nhiều hơn, góp phần xây dựng quê hương, đất nước và xứng đáng với truyền thống hào hùng của cha, ông”.

Thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tại buổi lễ thắp nến tri ân tối 26/7, Huyện Đoàn Khánh Vĩnh đã trao tặng 14 xuất quà cho các gia đình chính sách, mỗi xuất trị giá 300.000 đồng; tặng 30 xuất học bổng cho con, em gia đình chính sách hiếu học, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng. Cũng trong tối 26/7, Tại công Viên Thị Trấn Khánh Vĩnh diễn ra đêm văn nghệ có chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi người lính do đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn tham gia và sự cổ vũ của hàng trăm khán giả đến từ các xã, thị trấn trong huyện. Những ca khúc cách mạng hào hùng, bi tráng đã được sân khấu hóa, gợi cho chúng ta về hồi ức cuộc chiến đấu gian khổ ác liệt, nhưng rất đỗi hào hùng của dân tộc Việt Nam.  Anh Cao Minh Thoại, phó bí thư huyện đoàn Khánh Vĩnh nói về hoạt động “ Tháng 7 - hành trình tri ân” cho biết:  “ Chúng tôi đã lập kế hoạch và triển khai hoat động này từ hơn 1 tháng nay. Bằng các hành động vô cùng thiết thực và ý nghĩa, tuổi trẻ Khánh Vĩnh đã góp phần chia sẻ một phần khó khăn, xao dịu nỗi đau và làm ấm lòng các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ dịp này. Hoạt động này sẽ còn tiếp tục lồng ghép trong kế hoạch hoạt động hàng năm của các cấp bộ đoàn Khánh Vĩnh, góp phân tri ân, đáp đền công ơn của cha anh đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc .”

                          Kim Oanh (Truyền thanh - Truyền hình Khánh Vĩnh)

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 103.459
Số người trực tuyến
   Hiện có: 20   Khách