A+ A A-   
  30/07/2020 00:00        

Những nỗ lực trong việc thực hiện Bảo hiểm Y tế toàn dân ở huyện Khánh Vĩnh sau gần 20 năm

      Huyện miền núi Khánh Vĩnh, với khoảng 39 ngàn dân, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 76%, đời sống còn nghèo, bà con chủ yếu làm nương rẫy, làm thuê, thu nhập rất bấp bênh. Lúc khỏe mạnh kiếm ra miếng ăn đã khó, khi ốm đau bệnh tật khó khăn sẽ gấp bội phần. Vì vậy, đối với họ, bảo hiểm y tế ( BHYT) được ví như chiếc phao cứu sinh, giúp họ vượt qua khó khăn về bệnh tật, giảm đi gánh nặng kinh tế cho gia đình. BHYT cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số(DTTS) tại Khánh Vĩnh đang thật sự vô cùng cần thiết, thể hiện ý nghĩa nhân văn cao cả của Đảng và Nhà nước ta.

          Theo Quy định của Luật BHYT sửa đổi, hộ nghèo được ngân sách Nhà nước hỗ trợ 100% kinh phí tham gia BHYT, hộ cận nghèo được hỗ trợ 70% kinh phí. Điều này có ý nghĩa quan trọng giúp người cận nghèo tăng cường khả năng tiếp cận với các dịch vụ y tế có chất lượng, giảm bớt nguy cơ rơi vào tình trạng nghèo, góp phần đảm bảo sự công bằng và hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân. Trong năm 2019, toàn huyện huyện Khánh Vĩnh có trên 87 ngàn lượt người dân được khám chữa bệnh BHYT, tổng chi phí khám chữa bệnh BHYT phát sinh  trên 17 tỷ đồng.

Người Dân Khánh Vĩnh đang chờ được khám bệnh

            Thời gian tới, BHXH huyện Khánh Vĩnh tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách bảo hiểm y tế để người dân có thể tiếp cận với chính sách một cách rõ ràng nhất. Cùng với đó, ngành tiếp tục làm tốt công tác tham mưu và phối hợp với các ban, ngành địa phương để tổ chức thực hiện hiệu quả chính sách bảo hiểm y tế. Trong đó, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân khi đi khám chữa bệnh và sử dụng quỹ khám chữa bệnh an toàn, hiệu quả. Phối hợp với cơ quan Bưu điện thúc đẩy hoạt động của nhân viên đại lý thu Bưu điện nhằm đảm bảo cung cấp dịch vụ đến từng người dân, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân tham gia BHYT. Phối hợp chặt chẽ với phòng Giáo dục & Đào tạo để tuyên truyền, vận động 100% học sinh tham gia BHYT. Phối hợp với phòng Lao động, Thương binh & Xã hội chỉ đạo xã, thị trấn rà soát để 100% người nghèo, cận nghèo được cấp thẻ BHYT đúng đối tượng. Bên cạnh đó, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành việc thực hiện chính sách pháp luật về BHYT để đảm bảo người dân được hưởng đúng, đủ các dịch vụ kỹ thuật.

            Sau nhiều năm phấn đấu nổ lực liên tục, thành công lớn nhất của ngành Bảo hiểm huyện nhà là đã vận động và cấp thẻ BHYT cho 38.671 người dân, đạt tỷ lệ 99%. Trong đó, người nghèo, cận nghèo, người dân tộc thiểu số được cấp thẻ BHYT là 28.083 người, chiếm tỷ lệ 70,59% dân số toàn huyện. Đảm bảo tất cả đồng bào DTTS, đồng bào nghèo, cận nghèo đều có BHYT để khám chữa bệnh khi đau ốm. Và hơn hết, bảo hiểm y tế đã thể hiện được chính sách an sinh xã hội, ưu việt nhân văn của Nhà nước ta trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân. Đảm bảo cho tất cả người dân dù nghèo, khó khăn, già cả neo đơn, hay tật nguyền khi ốm đau bệnh tật đều được chăm sóc sức khỏe như nhau; giúp cho họ có cơ hội vươn lên trong cuộc sống./.

                                                   Lê Tuyết 

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 104.039
Số người trực tuyến
   Hiện có: 24   Khách