A+ A A-   
  06/09/2020 17:09        

Đăng ký BHXH tự nguyện ngay trên Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa!

Với bảo hiểm xã hội tự nguyện (BHXH), ai cũng có thể tham gia, cho dù là lao động tự do hay những người nội trợ. Khi hết hết tuổi lao động, người tham gia được hưởng các chế độ như người hưu trí. Khi tham gia BHXH tự nguyện, khách hàng có 5 quyền lợi chính như sau:

          Một là, khi tham gia BHXH tự nguyện nếu nam đủ 60 tuổi, nữ đủ 55 tuổi trở lên và có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên sẽ được hưởng lương hưu hằng tháng.

          Hai là, những người này sẽ được cấp bảo hiểm y tế miễn phí khi đang hưởng lương hưu.

          Ba là, nếu người đang hưởng lương hưu hoặc đang tham gia BHXH tự nguyện từ đủ năm năm trở lên mà qua đời thì thân nhân được hưởng tiền mai táng phí và tiền tuất một lần.

          Bốn là, lương hưu được điều chỉnh trên cơ sở mức tăng của chỉ số giá tiêu dùng và tăng trưởng kinh tế phù hợp với quỹ BHXH.

          Năm là, người tham gia BHXH tự nguyện còn được Nhà nước hỗ trợ tiền đóng khi tham gia BHXH tự nguyện với thời gian hỗ trợ tối đa là 10 năm

          Với Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa, việc đăng ký BHXH tự nguyện càng trở nên dễ dàng hơn khi lúc nào cũng có thể đăng ký trực tuyến qua mạng Internet! Cụ thể như sau:

          1. Người đăng ký tham gia BHXH tự nguyện truy cập vào địa chỉ https://hanhchinhcong.khanhhoa.gov.vn, -> chọn banner “Đăng ký BHXH tự nguyện”; hoặc vào địa chỉ http://bhxhtn.bhxhkhanhhoa.gov.vn (hoặc vào trang web BHXH Khánh Hòa: https://khanhhoa.baohiemxahoi.gov.vn -> Menu “BHXH TỰ NGUYỆN” -> “ĐĂNG KÝ BHXH TỰ NGUYỆN”). Khách hàng nhập thông tin vào các ô khai báo để thực hiện đăng ký.

          Lưu ý: Trường hợp người tham gia đã bấm đăng ký nhưng muốn thay đổi nội dung đăng ký, có thể thực hiện cập nhật lại bằng cách nhập thông tin CMND tại mục nhập CMND.

          2. Sau khi đăng ký thành công, cán bộ, viên chức của cơ quan BHXH sẽ gọi điện hướng dẫn phương thức đóng tiền hoặc người tham gia đến trực tiếp cơ quan BHXH để được hướng dẫn đóng tiền lần đầu. Các lần tiếp theo có thể đóng tại ngân hàng thông qua chuyển khoản, dùng dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking hoặc dùng dịch vụ “Thanh toán trực tuyến -> Đóng tiếp BHXH, gia hạn BHYT” trên cổng dịch vụ công quốc gia https://dichvucong.gov.vn/.

          Người dân có thể tham khảo, tìm hiểu kỹ hơn các nội dung liên quan đến chế độ, chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại Menu “BHXH TỰ NGUYỆN” trên trang web BHXH Khánh Hòa: https://khanhhoa.baohiemxahoi.gov.vn.

Nhựt Hồng

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 75.438
Số người trực tuyến
   Hiện có: 16   Khách