A+ A A-   
  21/09/2020 00:00        

XÃ CẦU BÀ TRIỂN KHAI DỰ ÁN PHÁT TRIỂN ĐÀN DÊ

     Mô hình nuôi dê trước đây chưa phổ biến trên địa bàn xã Cầu Bà, nhưng từ năm 2017 trên địa bàn xã đã có hộ ông Hà Nghiệp (thôn Đá Trắng) chỉ với 1 con dê cái giống Bách thảo đang mang thai; đến nay, đàn dê của gia đình ông Nghiệp đã có 13 con và đem lại thu nhập từ chăn nuôi dê khá ổn định. Trên cơ sở đó, UBND xã Cầu Bà đã tiến hành khảo sát hiệu quả kinh tế mô hình của gia đình ông Nghiệp, qua đó đánh giá mô hình chăn nuôi dê mang lại hiệu quả kinh tế cho hộ dân và phù hợp với điều kiện chăn nuôi người trên địa bàn xã Cầu Bà.

 Đàn dê được hỗ trợ từ Dự án Phát triển đàn dê xã Cầu Bà

     Từ nguồn vốn hỗ trợ của tỉnh và sự chấp thuận của UBND tỉnh Khánh Hòa, UBND xã Cầu Bà đã xây dựng Dự án Phát triển đàn Dê trên địa bàn xã Cầu Bà; đến nay đã thực hiện hỗ trợ 36 con dê giống cho 12 hộ dân tham gia (Hỗ trợ cho mỗi hộ 03 con dê giống, trong đó: cứ 04 hộ thì 03 hộ sẽ hỗ trợ mỗi hộ 03 dê cái, hộ còn lại hỗ trợ 02 con dê cái và 01 con dê đực để lấy giống) và 100% hộ dân tham gia dự án đề được tham gia tập huấn kỹ thuật chăn nuôi dê. Với nguồn kinh phí thực hiện 216 triệu đồng (trong đó: nhà nước hỗ trợ kinh phí mua con giống 180 triệu, kinh phí dân đối ứng xây dựng chuồng trại 36 triệu đồng).

 Chuồng nuôi dê hộ ông Hà Bông (Thôn Đá Bàn)

    Qua kết quả kiểm tra và đánh giá của địa phương, đến nay 36 con dê đều phát triển tốt, đa số dê cái của các hộ dân đều đang chửa và đã cho sinh sản được 05 dê cái. Kết quả dự án được người dân đồng thuận tham gia tích cực; đã tận dụng được lao động nhàn rỗi, thức ăn hiện có tại địa phương và góp phần nâng cao thu nhập người dân trên địa bàn xã Cầu Bà./.

 

Nhật Trường 

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 74.946
Số người trực tuyến
   Hiện có: 5   Khách