A+ A A-   
  26/11/2020 00:00        

Khánh Vĩnh gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn và thu hút đầu tư vào địa bàn

         Ngày 26/11/2020, UBND huyện Khánh Vĩnh đã tổ chức hội nghị gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp năm 2020 và tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng chí Văn Ngọc Hường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì và phát biểu định hướng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Tham dự hội nghị còn có Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực Tây Khánh Hòa, các đồng chí Trưởng, phó các Phòng, Ban, ngành đoàn thể huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

         Đồng hành cùng doanh nghiệp trong các năm qua, đến nay huyện Khánh Vĩnh đã có những bước phát triển mới, doanh nghiệp có sự phát triển cả về số lượng và chất lượng; cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động có sự chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch của cơ cấu kinh tế của huyện, hiệu quả và năng lực cạnh tranh được nâng cao. Trên cơ sở những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, cộng với quyết tâm xây dựng một chính quyền năng động; thời gian qua, Huyện ủy – UBND huyện Khánh Vĩnh đã có nhiều giải pháp hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, phát huy vai trò của doanh nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội. Song song đó, huyện đã có nhiều nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo, áp dụng các giải pháp linh hoạt phù hợp với tình hình thực tế, đem đến chuyển biến mới cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Cùng với sự nỗ lực của doanh nghiệp, huyện luôn xem sự phát triển của doanh nghiệp như là động lực, nguồn lực quan trọng trong sự phát triển chung của huyện. Từ đây, nhiều khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp đã được UBND huyện chỉ đạo tháo gỡ kịp thời. Đến nay, diện mạo của huyện Khánh Vĩnh đã có nhiều khởi sắc; cơ sở hạ tầng đô thị được xây dựng từng bước khang trang hơn, đáp ứng cho nhu cầu xây dựng cuộc sống văn minh, hiện đại.

         Hiện nay, trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh có 110 doanh nghiệp đã và đang có những đóng góp quan trọng vào tăng trưởng và ổn định nền kinh tế- xã hội; tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

        Tại buổi gặp mặt, các đại biểu, doanh nghiệp  được nghe Chủ tịch UBND huyện khái quát về tình hình kinh tế - xã hội; hoạt động của các doanh nghiệp và những kết quả nổi bật đã đạt được thời gian qua cũng như những hạn chế còn tồn tại và những mục tiêu, kế hoạch chủ yếu trong năm tới. Được biết, giá trị tăng thêm của kinh tế huyện luôn duy trì tốc độ phát triển khá; tổng doanh thu năm 2019 đạt 108 tỷ đồng; vượt 26,56% kế hoạch tỉnh giao; 11 tháng đầu năm 2020 thu ngân sách trên 76 tỷ đồng, đạt 65,3% kế hoạch tỉnh giao. Năm 2020 tổng vốn đầu tư công toàn huyện đạt trên 297 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân được trên 188 tỷ, đạt 63,2% kế hoạch. Tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân 9,3%/năm, đạt mục tiêu nghị quyết đề ra; cơ cấu kinh tế địa phương dịch chuyển đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông, lâm nghiệp, thủy sản, tăng dần tỷ trọng các ngành công nghiệp và dịch vụ. Trong 11 tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt gần 50 tỷ đồng, bằng 90,8% so kế hoạch năm.

Năm qua, do ảnh hưởng của Covid-19, nhiều doanh nghiệp trong huyện đã bị ảnh hưởng nhưng vẫn có tăng trưởng, tiếp tục đẩy mạnh đầu tư kinh doanh, nhất là lĩnh vực xây dựng, du lịch, thủ công mỹ nghệ, kỷ nghệ sắt... tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho hằng trăm người lao động, tích cực hoạt động an sinh xã hội, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Năm 2019, tạo việc làm mới cho 472 người, đạt 102% kế hoạch. Đặc biệt, trên địa bàn huyện đã có Cụm Công nghiệp Sông Cầu đã dần hoàn thành và hứa hẹn thu hút các nhà đầu tư; trên địa bàn cũng đã có các doanh nghiệp đầu tư sản xuất hiện đại như Công ty TNHH Nông nghiệp Thương mại bền vững Diệp Châu tại xã Sông Cầu, với sản phẩm Dưa lưới Ô xanh; hay Công ty Chế biến Dăm gỗ Đại Hưng tại xã Khánh Bình…

          Bên cạnh những thuận lợi, công tác thu hút đầu tư còn gặp không ít khó khăn do đa số các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện có quy mô nhỏ, thiếu vốn đầu tư hạ tầng, trang thiết bị và vốn lưu động cho sản xuất, kinh doanh. Người lao động có tay nghề thấp, địa bàn huyện xa trung tâm, …

        Tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Khánh Vĩnh đã lắng nghe các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp về cơ chế, chính sách, việc tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, đơn giản hoá các thủ tục hành chính, về cung cấp thông tin, tạo môi trường cạnh tranh. Ông Đoàn Hải Sơn -Giám đốc công ty TNHH chế biến dăm gỗ Đại Hưng xã Khánh Bình, Huyện Khánh Vĩnh đã nêu một số ý kiến, kiến nghị về việc cần giảm giá thuê đất, mặt bằng tại cụm công nghiệp Sông Cầu.

Ông Đoàn Hải Sơn -Giám đốc công ty TNHH chế biến dăm gỗ Đại Hưng nếu ý kiến tại hội nghị

 

          Ông Nguyễn Anh Tuấn-Giám đốc Công Ty TNHH Phú Hiệp Phim Trường Nha Trang Tại Khánh Vĩnh đã nêu một số kiến nghị về chính sách thu hút, miễn giảm thuế cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, để ngày càng có nhiều doanh nghiệp đầu tư tại Khánh Vĩnh, góp phần đưa kinh tế-xã hội huyện nhà phát triển.

Ông Nguyễn Anh Tuấn-Giám đốc Công Ty TNHH Phú Hiệp Phim Trường Nha Trang phát biểu ý kiến

          Đại diện Công ty TNHH Nông nghiệp Thương mại bền vững Diệp Châu cũng kiến nghị huyện cần có chính sách phối hợp, đề xuất với các ban ngành, UBND tỉnh sớm quan tâm đến vấn đề phê duyệt hồ sơ cho công ty thuê thêm đất để tiếp tục tiến hành đầu tư giai đoạn 2 của dự án.

        Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, lãnh đạo huyện đã dành nhiều thời gian để lắng nghe các ý kiến phát biểu của các doanh nghiệp, ghi nhận về những khó khăn, vướng mắc ở các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh; vấn đề tiếp cận nguồn vốn, kéo dài hạn mức vay vốn; vấn đề cho thuê đất, miễn giảm thuế…Đồng thời, trao đổi, giải đáp rõ các thắc mắc, kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp; yêu cầu các phòng, ngành chức năng kiểm tra, tham mưu, đề xuất các giải pháp xử lý đúng theo pháp luật trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong huyện yên tâm đầu tư sản xuất, kinh doanh. 

 

Đồng chí Văn Ngọc Hường–Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu đối thoại với doanh nghiệp tại hội nghị.

         Hy vọng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, đặc biệt sự vào cuộc mạnh mẽ của lãnh đạo UBND huyện, thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp chọn Khánh Vĩnh để đầu tư kinh doanh, đưa nền kinh tế- xã hội huyện nhà phát triển thêm một bước. Để làm được điều đó; các ngành, các cấp thuộc huyện phải triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp; nhất là đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư. Tập trung chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp, hình thành các vùng sản xuất chuyên canh, tập trung gắn với đẩy mạnh liên doanh, liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Hơn nữa, Khánh Vĩnh là địa phương có tiềm năng phát triển du lịch sinh thái rất lớn, do đó cần đẩy mạnh huy động các nguồn lực đầu tư cho phát triển kết cấu hạ tầng du lịch, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn góp phần thúc đẩy các ngành nghề khác phát triển./.

Thế Tài

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 75.034
Số người trực tuyến
   Hiện có: 17   Khách