A+ A A-   
  11/12/2020 14:31        

Ủy ban Mặt trận phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Khánh Nam tổ chức tọa đàm hưởng ứng ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS (01/12/2020)

Sáng ngày 01/12/2020, Ủy ban Mặt trận phối hợp với Ủy ban nhân dân xa Khánh Nam tổ chức tọa đàm hưởng ứng ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS (01/12/2020). Đến dự có Ông Trần Minh, Chủ tịch UBND xã; Ông Cao Văn Minh, Chủ tịch UBMT TQVN xã; ông Trần Thanh Hải phụ trách trạm y tế xã Khánh Nam và đại diện lãnh đạo các tổ chức, Đoàn thể, cán bộ công chức, đại diện các khu dân cư trên địa bàn xã.

Quang cảnh tọa đàm hưởng ứng

Tại buổi tọa đàm, ông Trần Thanh Hải phụ trách trạm y tế xã Khánh Nam đã trình bày nội dung tuyên truyền trọng tâm về tính chất, sự tác hại nguy hiểm và những biện pháp phòng ngừa về  HVI/AIDS trong cộng đồng như: giai đoạn nhiễm HIV có  04 giai đoạn:  Giai đoạn sơ nhiễm (còn gọi là thời kỳ cửa sổ): thời gian kéo dài từ 2 đến 6 tháng, cơ thể hoàn toàn bình thường. Xét nghiệm HIV cho kết quả âm tính (vì thế trong giai đoạn này dễ lây bệnh cho người khác nếu quan hệ tình dục không an toàn); Giai đoạn nhiễm HIV không triệu chứng: Thời gian từ 5 đến 7 năm, cơ thể vẫn khỏe mạnh bình thường. Xét nghiệm cho kết quả dương tính; Giai đoạn cận AIDS: Vẫn không có biểu hiện đặc trưng, xét nghiệm cho kết quả dương tính; Giai đoạn AIDS: có các triệu chứng sau: Gầy sút (giảm trên 10% trọng lượng cơ thể ); Sốt, tiêu chảy, ho kéo dài trên 1 tháng; Xuất hiện nhiều bệnh như : ung thư, viêm phổi, lao, viêm da, lở loét toàn thân; người bệnh nhanh chóng tử vong tùy theo điều kiện chăm sóc và điều trị. Song song với sự đồng hành của cộng đồng trong công tác tuyên truyền vận động người bị nhiễm và cộng đồng chung tay giúp đỡ, cộng đồng xã hội không kỳ thị và phân biệt với người nhiễm bệnh; tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS cũng như trách nhiệm của người nhiễm HIVAIDS với gia đình, xã hội, đặc biệt là trong dự phòng lây nhiễm HIV , tích cực tham gia các hoạt động  phòng, chống HIV/AIDS.

Ông Trần Minh - Chủ tịch UBND xã  Khánh Nam

Ông Trần Minh - Chủ tịch UBND xã đã phát biểu chỉ đạo nhất mạnh vai trò quan trọng của công tác tuyên truyền, tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là các tổ chức đoàn thể đối với công tác phòng, chống HIV/AIDS trong giai đoạn hiện nay. Thường xuyên chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS với nhiều hình thức; các hình thức truyền thông trực tiếp thông qua đội ngũ cán bộ làm công tác phòng, chống HIV/AIDS và phải được triển khai thực hiện thường xuyên. Tập trung tuyên truyền đa dạng để làm thay đổi hành vi, nhận thức của mọi người về căn bệnh HIV/AIDS một cách tích cực.

Minh Hằng

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 99.469
Số người trực tuyến
   Hiện có: 15   Khách