Database 'dbo' does not exist. Make sure that the name is entered correctly. Tuyên truyền tăng cường quản lý và bình ổn thị trường
     A+ A A-   
  06/01/2022 00:00        

Tuyên truyền tăng cường quản lý và bình ổn thị trường

          Thời gian vừa qua, giá lợn hơi liên tục giảm sâu trong khi đó giá thức ăn chăn nuôi tăng cao, gây khó khăn cho người chăn nuôi, nhất là các hộ nông dân chăn nuôi nhỏ lẻ. Bên cạnh đó, giá thịt lợn thành phẩm tại các siêu thị và chợ đầu mối vẫn ở mức cao, có sự chênh lệch tương đối lớn giữa giá lợn hơi và giá thịt lợn thành phẩm. Để tháo gỡ những khó khăn cho ngành chăn nuôi, nhất là chăn nuôi lợn, giúp người chăn nuôi giảm bớt khó khăn, ổn định phát triển. Phòng Văn hóa và Thông tin đã ban hành Công văn số 710/VHTT ngày 16/12/2021 hướng dẫn hệ thống thông tin cơ sở phổ biến nội dung Thông báo số 279/TB-VPCP ngày 25/10/2021 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tại cuộc họp đánh giá thực trạng chăn nuôi, tiêu thụ thịt lợn và giải pháp tăng cường quản lý, bình ổn thị trường nhằm đảm bảo quyền lợi của người chăn nuôi và tiêu dùng, ổn định sản xuất.
          Tuyên truyền đến các doanh nghiệp chế biến, các hộ tiêu thụ lớn, các doanh nghiệp có năng lực dự trữ, chế biến để đẩy mạnh tiêu thụ, sử dụng sản phẩm thịt trong nước nhằm chia sẻ bớt khó khăn với người chăn nuôi.
 

Nguồn Internet


         Tăng cường thông tin về giá cả thị trường, diễn biến cung cầu, tránh tình trạng thiếu thông tin về thị trường, gây bất ổn thị trường; thông tin đến người tiêu dùng về giá cả mặt hàng thịt lợn, các phương án bình ổn giá cả thị trường, nhất là dịp cuối năm 2021 và dịp Tết Nguyên đán 2022.
         Thông tin về kết nối lại các chuỗi cung ứng và tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi theo nguyên tắc “mở đến đâu chuỗi nối lại tới đó”; các biện pháp nhằm điều hòa và cân đối cung, cầu, ổn định giá thịt lợn ở mức hợp lý tại địa phương trong thời gian tới; các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành chăn nuôi, nhất là chăn nuôi lợn, giúp người chăn nuôi giảm bớt khó khăn, ổn định phát triển; các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, chế biến, lưu thông và hỗ trợ thương nhân đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử./.


                                L.N.N

 

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 136.805
Số người trực tuyến
   Hiện có: 28   Khách