A+ A A-   
  07/06/2022 00:00        

Huyện Khánh Vĩnh: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học năm 2022

Thực hiện Công văn số 1941/STNMT-CCBVMT ngày 19/5/2021 của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học năm 2022; 

UBND huyện Khánh Vĩnh đã ban hành Văn bản số 1278/UBND-KT ngày 11/5/2022 chỉ đạo các cơ quan, ban ngành trên địa bàn huyện, UBND các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2022. Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2022 với chủ đề "Xây dựng một tương lai chung cho mọi sự sống" khẩu hiệu với mục đích tiếp tục xây dựng, tạo động lực và hỗ trợ trong khuôn khổ đa dạng sinh học toàn cầu. Đa dạng sinh học đến nay vẫn là thách thức cho sự phát triển bền vững. Đây cũng chính là nền tảng của sự sống mà chúng ta có thể xây dựng và khắc phục bằng các giải pháp tối ưu dựa trên những điều kiện của thiên nhiên khí hậu, các vấn đề sức khỏe, an ninh lương thực, nguồn nước và sinh kế bền vững đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng của chính quyền và nhân dân địa phương.

 

Tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2022

 

Các cơ quan, đơn vị tăng cường tuyên truyền, truyền thông về vai trò, tầm quan trọng của đa dạng sinh học; mô hình, giải pháp sử dụng hợp lý, hiệu quả, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học; sự tham gia của cộng đồng trong công tác bảo tồn, phục hồi, sử dụng bền vững đa dạng sinh học, di sản thiên nhiên; thúc đẩy tiêu dùng bền vững và có trách nhiệm, không sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã và không sử dụng đồ nhựa một lần.

Các đơn vị cần thực hiện việc lồng ghép bảo tồn đa dạng sinh học trong các quy hoạch, chiến lược, kế hoạch các ngành kinh tế có tác động nhiều đến đa dạng sinh học như nông, lâm, ngư nghiệp, du lịch, giao thông, phát triển năng lượng tái tạo; quản lý và sử dụng tài nguyên đất, nhất là các khu vực bảo tồn cần được ưu tiên trong các quy hoạch.

Tăng cường thực hiện nhiệm vụ bảo tồn và sử dụng bền vững đa dạng sinh học theo quy định tại Luật Bảo vệ Môi trường năm 2020, Nghị định số 08/2022/NĐ-CP Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường, Chiến lược quốc gia về đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tăng cường các hoạt động kiểm soát buôn bán động vật hoang dã, khai thác các loài hoang dã di cư tại Chỉ thị 29/CT-TTg về một số giải pháp cấp bách quản lý động vật hoang dã và các văn bản chỉ đạo, điều hành liên quan. Kiểm soát các tác động tới đa dạng sinh học như hoạt động chuyển đổi mục đích sử dụng đất, mặt nước; phương thức canh tác, khai thác kém bền vững; sinh vật ngoại lại xâm hại và các hoạt động gây ô nhiễm môi trường…

Mọi người hãy cùng nâng cao tiếng nói, theo tinh thần đoàn kết, đặc biệt là qua những hành động nhỏ hàng ngày như phân loại, xử lý rác hữu cơ tại nơi phát sinh, hạn chế sử dụng chất thải nhựa sẽ góp phần bảo vệ môi trường và gián tiếp tác động tới biến đổi khí hậu toàn cầu.

Dọn vệ sinh bảo vệ môi trường

Qua các hoạt động tuyên truyền như treo băng rôn, phướn, áp phích tuyên truyền về bảo vệ môi trường tại một số điểm trên địa bàn thị trấn Khánh Vĩnh và UBND các xã; làm chương trình phát thanh tuyên truyền về bảo vệ môi trường cho người dân qua hệ thống đài truyền thanh các địa phương và xe tuyên truyền lưu động nhằm kêu gọi sự tham gia của các cấp, ngành, tổ chức và đông đảo quần chúng nhân dân phát động phong trào: Bảo vệ rừng, trồng và chăm sóc cây xanh tại các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, đơn vị lực lượng vũ trang, từng hộ gia đình nhằm huy động mọi tầng lớp nhân dân tham gia để bảo vệ môi trường không khí, giảm phát thải khí nhà kính; sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng sinh khối… đặc biệt là công tác thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải sinh hoạt, đảm bảo môi trường trong khai thác, chế biến khoáng sản. Kết quả đã góp phần nâng cao nhận thức và sự tham gia hành động của cán bộ, nhân dân trong việc bảo tồn đa dạng sinh học cũng như bảo vệ môi trường.

Đây là hoạt động có ý nghĩa rất thiết thực được UBND huyện Khánh Vĩnh duy trì thực hiện hàng năm.

Đỗ Huyền

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 143.348
Số người trực tuyến
   Hiện có: 11   Khách