A+ A A-   
  28/06/2022 00:00        

Cảm nghĩ ngày Gia đình Việt Nam 28-6

            Gia đình là nơi duy trì nòi giống  và luôn tái tạo ra thế hệ con cháu ngày càng hoàn thiện về thể chất, trí tuệ, tinh thần, chuẩn bị hành trang cho mỗi cá nhân hòa nhập vào cộng đồng xã hội. Gia đình có vai trò quan trọng trong việc giáo dục con người, bảo tồn văn hóa truyền thống, chống lại các tệ nạn xã hội. Gia đình tốt là yếu tố bảo đảm cho dân giàu, nước mạnh, giữ cho xã hội lành mạnh và văn minh.

          Trước hết nói về gia đình hiện đại, gia đình văn minh thì con người Việt Nam ta mãi mãi là một con người coi trọng gia đình và cuộc sống gia đình, bởi vì đó là cái tổ ấm của mọi người, tổ ấm này đòi hỏi sự hòa thuận, tươi vui và hạnh phúc, khuyến khích mọi người sống và chung tay đoàn kết để tổ ấm thêm ấm áp. Phải luôn luôn nhớ rằng trước đây Bác Hồ rất chăm lo cuộc sống gia đình và Bác Hồ đề cao phong trào xây dựng gia đình văn hóa. Một điều cần nói là gia đình Việt Nam ta theo truyền thống thường gồm nhiều thế hệ coi đó là một điều diễm phúc trời cho. Tất nhiên bây giờ thì có khác, sống không nên đi từ thái cực này đến thái cực kia, đưa đến cảnh cô đơn, buồn tẻ của những người có tuổi.

Đối với chúng ta, mỗi cá nhân sau khi trưởng thành đều có con đường sự nghiệp riêng, con cái đều có gia đình và hạnh phúc của mỗi cá nhân. Nhưng chúng ta phải nghĩ đến việc để được như ngày hôm nay thì mỗi người đều bước ra từ tổ ấm lớn của mình. Vì vậy, trong thời buổi hiện đại ngày nayphận con cái không ai bắt buộc chúng ta phải sống với ba mẹ, nhưngg nếu còn có khả năng thì chúng ta nên sống với ông bà, cha mẹ như vậy thì mới có cái gọi là truyền thống “Tứ đại đồng đường”. Đối với con người Việt Nam, gia đình là thiêng liêng, cuộc sống gia đình hòa thuận, tươi vui và hạnh phúc là điều quý giá nhất trong đời sống thiêng liêng của mỗi con người.

 

Nguồn: Internet

Gia đình là tế bào của xã hội, trước hết là cái xã hội nhỏ, xã hội làng, xã ở nông thôn và xã hội phố, phường ở thành thị, nơi con người quan hệ với nhau mật thiết trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, thể hiện giá trị văn hóa của một xã hội văn minh. Đây là những tụ điểm dân cư với quy mô vừa phải, thuận lợi cho việc thành lập các tổ chức nhằm chăm lo cuộc sống của mọi gia đình, đề ra các quy ước về hoạt động đa dạng của mọi gia đình, đề ra các quy ước về hoạt động đa dạng của mọi người, như đã nói trên nhằm phát huy thuần phong, mỹ tục của dân tộc và hiện đại hóa đó một cách có ý thức, tránh mọi cái thô thiển, cưỡng ép.

Một xã hội văn minh, lành mạnh và tươi vui phải bắt đầu từ đây. Ở đây phép nước, lệ làng và lòng dân gặp nhau và hòa hợp với nhau một cách hầu như tự nhiên, song về thực chất là kết quả của sự làm chủ của nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của nhà nước.

                                                                                      Cường Lê

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 117.488
Số người trực tuyến
   Hiện có: 5   Khách