A+ A A-   
  27/07/2022 09:22        

Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ trợ giúp pháp lý năm 2022 tại huyện Khánh Vĩnh

          Thực hiện Luật Trợ giúp pháp lý ngày 20 tháng 6 năm 2017 và Quyết định số 1719/QĐ-TTg ngày 14 tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025.

          Nhằm bồi dưỡng năng lực cho Già làng, Trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng, cán bộ cơ sở, người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; người thực hiện trợ giúp pháp lý và người có liên quan. Góp phần nâng cao chất lượng các vụ việc trợ giúp pháp lý, đảm bảo người dân được cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí theo quy định của pháp luật. Ngày 20 tháng 7 năm 2022, Tại Hội trường Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Khánh Vĩnh, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ trợ giúp pháp lý năm 2022 cho 140 đại biểu là Trưởng thôn, Phó trưởng thôn; Tổ trưởng, tổ phó Tổ dân phố; Già làng, người có uy tín trong cộng đồng dân cư; Tuyên truyền viên pháp luật, Hòa giải viên ở cơ sở của 14 xã, thị trấn.

          Ông Lương Hùng Minh – Phó Giám đốc Sở Tư pháp đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

 

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị tập huấn, các đại biểu được nghe các Báo cáo viên pháp luật giới thiệu 02 chuyên đề gồm: chuyên đề về hôn nhân gia đình, phòng chống bạo lực gia đình; chuyên đề về nghiệp vụ trợ giúp pháp lý.

Đối với chuyên đề về trợ giúp pháp lý, các đại biểu được nghe bà Phạm Trần Nhật Thảo – Trưởng phòng Nghiệp vụ trợ giúp pháp lý, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh giới thiệu một số nội dung cơ bản của Luật Trợ giúp pháp lý như: chính sách của nhà nước về trợ giúp pháp lý; người được trợ giúp pháp lý; các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động này, đồng thời chia sẻ một số kinh nghiệm trong hoạt động trợ giúp pháp lý.

Phạm Trần Nhật Thảo báo cáo tại Hội nghị

Đối với chuyên đề Hôn nhân và Gia đình; phòng chống bạo lực gia đình, ông Bùi Viết Sỹ - Báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, Phó Chánh Văn phòng Sở Tư pháp đã truyền đạt những quy định, kiến thức pháp luật liên quan đến hôn nhân, gia đình có quan hệ mật thiết đến đời sống của người dân như: Những nguyên tắc cơ bản của chế độ hôn nhân và gia đình, bảo vệ chế độ hôn nhân và gia đình, điều kiện kết hôn, quan hệ vợ chồng, tình nghĩa vợ chồng, tài sản vợ chồng; các hành vi bạo lực gia đình, chính sách của nhà nước về phòng, chống bạo lực gia đình, quyền và nghĩa vụ của nạn nhân bạo lực gia đình… giới thiệu một số tình huống pháp luật cụ thể thường gặp trong cuộc sống hàng ngày để các đại biểu trao đổi, thảo luận.

 

Ông Bùi Viết Sỹ - Báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, Phó Chánh Văn phòng Sở Tư pháp báo cáo tại Hội nghị

Qua Hội nghị, các đại biểu được trang bị nhiều kiến thức pháp luật hữu ích, nhất là những kiến thức pháp luật về hôn nhân và gia đình. Những kiến thức pháp luật này sẽ là nguồn hành trang vô cùng quý giá để các đại biểu vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo vào hoạt động thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trợ giúp pháp lý, kịp thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân khi gặp vướng mắc, tranh chấp pháp luật./.

Kinh Doanh

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 75.334
Số người trực tuyến
   Hiện có: 4   Khách