A+ A A-   
  06/12/2019 14:47        

Huyện Khánh Vĩnh tổ chức “Ngày hội việc làm năm 2019”

Sáng ngày 29/11/2019, tại Trường Trung cấp nghề Dân tộc nội trú huyện Khánh Vĩnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Khánh Hòa phối hợp cùng UBND huyện Khánh Vĩnh tổ chức Ngày hội việc làm năm 2019. Tham dự Ngày hội có bà Phạm Thị Xuân Trang, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; ông Nguyễn Văn Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện các phòng ban trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; đại diện các cơ quan ban ngành đoàn thể huyện, hơn 15 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng lao động và hơn 500 bạn thanh niên, học sinh các trường nghề và THPT trên địa bàn huyện tham dự.

Ngày hội có quy mô 15 gian hàng đến từ 15 doanh nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: may mặc, du lịch - nhà hàng - khách sạn, chế biến thủy sản, công nhân vệ sinh môi trường, công nhân xây dựng, nhân viên tư vấn tài chính... và hơn 500 bạn thanh niên của các xã, thị trấn, học sinh các trường nghề và THPT đăng ký tham gia.

Người lao động tham quan các gian hàng

Đến với ngày hội, các bạn thanh niên có cơ hội tìm hiểu thị trường việc làm cũng như nhu cầu của các nhà tuyển dụng và nộp hồ sơ ứng tuyển trực tiếp vào vị trí mà mình mong muốn. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội tốt để các bạn thanh niên tìm hiểu về nhu cầu và yêu cầu thị trường lao động, từ đó có định hướng và kế hoạch cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai.

Ông Nguyễn Văn Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Khánh Vĩnh, cho biết:trong những năm qua, UBND huyện Khánh Vĩnh luôn quan tâm đến công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người dân, góp phần nâng cao thu nhập, giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện. Hàng năm, UBND huyện đã chỉ đạo cho Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Trường Trung cấp nghề Dân tộc nội trú Khánh Vĩnh tổ chức các lớp đào tạo nghề theo Đề án 1956. Nhờ đó, chấp lượng lao động của người dân trên địa bàn huyện ngày càng được nâng cao, đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp. Đặc biệt, với việc gắn đào tạo nghề với địa chỉ doanh nghiệp cụ thể nên sau khi đào tạo xong, có hơn 75% các bạn thanh niên được các doanh nghiệp nhận vào làm việc ngay, trong số đó có hơn 90% là các bạn thanh niên là người đồng bào dân tộc thiểu số. Mục tiêu lâu dài và bền vững của huyện Khánh Vĩnh là xây dựng hình ảnh những người lao động năng động, sáng tạo, trung thực, tinh thần trách nhiệm, có khả năng sống và làm việc trong môi trường cạnh tranh đa văn hóa. Thông qua ngày hội việc làm, huyện Khánh Vĩnh mong muốn rằng hoạt động liên kết giữa người dân và doanh nghiệp được đẩy mạnh hơn nữa, nhằm giúp người dân nắm bắt kịp thời và tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp để tự tìm kiếm việc làm cho mình sau này.

Ông Nguyễn Văn Thuận phát biểu tại Ngày hội

Có thể nói, ngày hội việc làm, đã phát huy được vai trò cầu nối hiệu quả, trở thành giải pháp thiết thực trong vấn đề giải quyết “đầu ra” cho thanh niên trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh trong thời gian sắp đến.

Đức Khôi

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 147.664
Số người trực tuyến
   Hiện có: 15   Khách