A+ A A-   
  27/10/2016 02:11        

Khánh Vĩnh (Khánh Hòa): 9 tháng, nông dân trong huyện thực hiện 7.571 ha cây trồng các loại

      Năm nay ảnh hưởng nắng hạn kéo dài từ vụ Đông Xuân đến vụ Hè Thu dẫn đến sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân Khánh Vĩnh gặp nhiều khó khăn. Theo báo cáo của huyện, tính đến hết tháng 9 năm 2016, bà con nông dân huyện Khánh Vĩnh đã thực hiện 7.571ha cây trồng các loại, đạt 87,7% so với kế hoạch năm và tăng 0,2% so với cùng kỳ. Trong đó những cây trồng hàng năm đã thực hiện 5.930 ha gồm các loại cây lương thực, hoa màu và cây công nghiệp ngắn ngày như bắp, mì, lúa, cây mía, rau đậu ... tổng diện tích gieo trồng cây lâu năm là 1.640 ha gồm cây ăn quả, cây điều...Theo nông dân, năm nay mùa Đông Xuân và mùa Hè Thu, khô hạn, lượng mưa ít dẫn đến không đủ lượng nước tưới nên nông dân đã phải tốn rất nhiều chi phí bơm tưới, nhất là các vùng có lúa nước, vùng chuyên canh cây mía, các diện tích vườn cây ăn trái. Bên cạnh đó, nông dân đã chuyển đổi một số diện tích trồng mía trên đất triền đồi kém hiệu quả sang trồng cây ăn quả.


Nông dân xã Khánh Nam chăm sóc hoa màu ngắn ngày

    Cũng bởi nắng hạn nên sản xuất lương thực gặp khó khăn dẫn đến sản lượng lương thực không đạt kế hoạch. Đến hết tháng 9, toàn huyện ước thực hiện tổng sản lượng lương thực 2.938 tấn (trong đó, lúa là 1.913 tấn, bắp là 1.025 tấn), đạt 44,8% so với kế hoạch. Tuy vậy so với năm đại hạn của 2015 thì sản lượng lượng 9 tháng năm 2016 của huyện Khánh Vĩnh vẫn có sự tăng trưởng 31,3% so với thời điểm cùng kỳ năm trước.


Nắng hạn nên nông dân Sông Cầu tưới mía theo biện pháp tiết kiệm

      Cũng trong 9 tháng qua, nông dân huyện Khánh Vĩnh đã thu hoạch trên 1600 ha mía. Các nhà vườn cũng thu hoạch nhiều cây trái năng suất, thu nhập khá. Hiện nay nông dân đang tiếp tục gieo trồng vụ lỡ như bắp, trồng mì, cây họ đậu và trồng rừng kinh tế năm 2016. Chính quyền các địa phương cần vận động bà con tiếp tục chuyển đổi cây trồng phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của gia đình, có hiệu quả kinh tế, có thu nhập ổn định. Ưu tiên những cây trồng chịu hạn tốt để đối phó với khô hạn có thể sẽ lại diễn ra trong vụ Đông Xuân 2017.

Tin và ảnh: Kim Oanh

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Thông tin hoạt động
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 161.458
Số người trực tuyến
   Hiện có: 15   Khách