A+ A A-   
  08/12/2022 20:12        

: Triển khai thực hiện Chiến lược “Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”

Triển khai thực hiện Chiến lược “Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, UBND huyện chỉ đạo các đơn vị phối hợp công tác tuyên truyền gia tăng cầu tiêu dùng, gắn kết lưu thông với sản xuất, đẩy mạnh liên kết các chuỗi cung ứng sản phẩm, hàng hóa; ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý hoạt động thương mại; tăng cường công tác quản lý nhà nước, nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật về hoạt động thương mại.

 Trong năm 2022, hướng dẫn, vận động các chủ thể tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm; hiện tại có 02 chủ thể đã đăng ký tham gia là Hộ kinh doanh Lương Trọng Việt (Thôn Bến Khế, xã Khánh Bình, huyện Khánh Vĩnh) đăng ký tham gia sản phẩm “Bưởi da xanh Việt Tấn” và Hộ kinh doanh Hiệu Linh (Thôn Giòng Cạo, xã Khánh Thành, huyện Khánh Vĩnh) đăng ký tham gia sản phẩm “Bưởi da xanh Hiệu Linh”.

https://khanhvinh.khanhhoa.gov.vn/Portals/0/N%C4%82M%202022/TH%C3%81NG%2011/Toan%205-12_1.png?ver=zU5Gk6rPFYdvce19aQLCbA%3d%3d

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 01 nhãn hiệu được Cục sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể là bưởi da xanh – chủ sở hữu là Hội nông dân huyện Khánh Vĩnh. Sau khi được cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể “Bưởi da xanh Khánh Vĩnh” , từ năm 2019 đến nay, bưởi da xanh tăng về cả về diện tích trồng lẫn năng suất, được thị trường trong và ngoài tỉnh biết đến nhiều hơn. Đến nay, huyện có khoảng 141ha bưởi canh tác theo hướng VietGAP ở các xã: Khánh Phú, Khánh Đông, Khánh Hiệp... đã được cấp quyền sử dụng nhãn 2 hiệu tập thể bưởi da xanh Khánh Vĩnh. Để giữ vững thương hiệu “Bưởi da xanh Khánh Vĩnh” , thời gian qua, huyện đã thực hiện nhiều giải pháp, như: Tổ chức quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường và giới thiệu các doanh nghiệp liên kết tiêu thụ sản phẩm tham gia trong chuỗi liên kết sản xuất; hỗ trợ các hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn trong việc duy trì chứng nhận VietGAP.

Phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng thương mại, đầu tư xây dựng chợ dân sinh theo đúng các quy chuẩn chuyên ngành tại các xã, thị trấn. Trong năm 2022, khởi công xây dựng Chợ thị trấn Khánh Vĩnh theo Kế hoạch đầu tư trung hạn 5 năm giai đoạn 2021-2025 (đã được HĐND huyện thông qua tại Nghị Quyết số 48/NQ-HĐND ngày 29/6/2020) với tổng mức đầu tư là 14,998 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2023.

Phát triển thương mại điện tử, thúc đẩy và ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý hoạt động thương mại. Tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp sử dụng các phương thức thanh toán hiện đại trong hoạt động kinh doanh. UBND huyện đã ban hành Công văn số 3541/UBND-KT ngày 22/11/2022 về việc hỗ trợ thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở hạ tầng thương mại trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh chỉ đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng, UBND các xã, thị trấn tăng phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, công tác phát triển thanh toán không dùng tiền mặt đến người tiêu dùng, các tiểu thương kinh doanh tại chợ và các cơ sở hạ tầng thương mại khác trên địa bàn qua các hình thức như trang thông tin điện tử, loa truyền thanh cơ sở, họp thôn...; đồng thời phối hợp với các đơn vị cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt triển khai đến các cơ sở hạ tầng thương mại trên địa bàn để cài đặt và hướng dẫn cách sử dụng các giao dịch thanh toán qua các công cụ thanh toán không dùng tiền mặt.

https://khanhvinh.khanhhoa.gov.vn/Portals/0/N%C4%82M%202022/Th%C3%A1ng%209/Lanh%2015-9.png?ver=HDVt6sHFEIvcjsvglJhHeQ%3d%3d

Kiểm tra ATTP trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh

Tăng cường công tác quản lý nhà nước, nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật về hoạt động thương mại, triển khai công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng.

Hải Tâm

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Thông tin hoạt động
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 167.484
Số người trực tuyến
   Hiện có: 13   Khách