A+ A A-   
  02/11/2023 14:25        

Tuyên truyền Quyết định số 25/2023/QĐ-TTg ngày 03/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về giảm tiền thuê đất của năm 2023

Ngày 03/10/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ban Quyết định số 25/2023/QĐ-TTg về giảm tiền thuê đất của năm 2023 ngày 05/10/2023, theo đó, quy định việc giảm tiền thuê đất của năm 2023 với các nội dung như sau:

Đối tượng áp dụng gồm các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân đang được Nhà nước cho thuê đất trực tiếp theo Quyết định hoặc Hợp đồng hoặc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền dưới hình thức thuê đất trả tiền hàng năm. Quy định này áp dụng cho cả trường hợp người thuê đất không thuộc đối tượng được miễn, giảm tiền thuê đất, hết thời hạn được miễn, giảm tiền thuê đất và trường hợp người thuê đất đang được giảm tiền thuê đất theo quy định của pháp luật về đất đai (Luật Đất đai và các văn bản quy định chi tiết Luật Đất đai) và pháp luật khác có liên quan.

           Mức giảm tiền thuê đất: Giảm 30% tiền thuê đất phải nộp (phát sinh thu) của năm 2023 (sau khi đã được giảm hoặc/và khấu trừ tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng theo quy định nếu có). Không thực hiện giảm trên số tiền thuê đất còn nợ của các năm trước và tiền chậm nộp (nếu có).

           Hồ sơ giảm tiền thuê đất gồm Giấy đề nghị giảm tiền thuê đất năm 2023 của người thuê đất theo Mẫu tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 25/2023/QĐ-TTg, Quyết định cho thuê đất hoặc Hợp đồng thuê đất hoặc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (bản sao).

Trình tự, thủ tục tiền thuê đất: Từ ngày 20/11/2023 đến 31/3/2024, người thuê đất nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị giảm tiền thuê đất cho cơ quan thuế quản lý thu tiền thuê đất, Ban Quản lý Khu kinh tế, Ban Quản lý Khu công nghệ cao...Trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền xác định số tiền được giảm và ban hành Quyết định giảm tiền thuê đất.

Trường hợp đã được giảm tiền thuê đất theo Quyết định 25/2023/QĐ-TTg nhưng qua thanh tra, kiểm tra phát hiện không thuộc trường hợp được giảm thì người thuê đất phải hoàn trả số tiền đã được giảm và tiền chậm nộp tương ứng. Trường hợp đã nộp tiền thuê đất của năm 2023 thì số tiền đã nộp thừa sẽ được trừ vào tiền thuê đất của kỳ sau hoặc năm tiếp theo; trường hợp không còn kỳ phải nộp tiền thuê đất tiếp theo thì thực hiện bù trừ hoặc hoàn trả số tiền nộp thừa theo quy định.

Hải Tâm

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Thông tin hoạt động
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 162.362
Số người trực tuyến
   Hiện có: 7   Khách