A+ A A-   
  28/03/2018 02:40        

Tình hình sản xuất lúa vụ Đông Xuân 2018 ở huyện Khánh Vĩnh

     Sau cơn bão số 12, chính quyền các địa phương đã vận động nông dân tích cực làm đất, tập trung sản xuất các loại cây lương thực ngắn ngày, nhanh cho thu nhập, hạn chế thiếu hụt lương thực. Trong đó lúa nước là cây cây lương thực đã được nông dân các xã Khánh Bình, Khánh Đông, Khánh Hiệp, Khánh Trung, Khánh Thượng, Khánh Phú, Khánh Nam….. ưu tiên đầu tư sản xuất.
      Theo báo cáo của ngành chức năng, vụ Đông Xuân năm 2018 này, toàn huyện đã xuống giống được hơn 400 ha cây lúa nước. Cơ cấu chủ lực là các giống TH41, DDV108, TN 15, ML202, ML48.
     Trong đó các trà đầu gieo cấy từ giữa tháng 12 đến cuối tháng 12 hiện nay nông dân đã thu hoạch với diện tích ước khoảng 150 ha. Năng xuất khoảng 37 đến 40 tạ/1 ha. Tập trung chủ yếu ở các xã Khánh Đông, Khánh Trung, Khánh Bình, Khánh Hiệp. Riêng các trà Đông Xuân gieo cấy giai đoạn từ đầu tháng 1 đến cuối tháng 1 có diện tích 245 ha, trong đó khoảng ½ diện tích đang thời kì trổ bông và làm đòng.

Sản xuất lúa vụ Đông tại cánh đồng Suối Cá xã Khánh Trung

      Đến Khánh Trung những ngày này, chúng tôi đã chứng kiến niềm vui của nông dân sau 1 mùa vụ vất vả, nay đến lúc thu hoạch, đưa thóc lúa về nhà. Bà Cao Thị Kim Tiền, nông dân thôn Suối Cá xã Khánh Trung cho hay: “Nhà mình có 3 sào ruộng, gieo sạ sớm nên giờ đã được cắt lúa thu hoạch. Có lúa rồi không sợ đói đâu, mình tiếp tục phát cỏ keo, chăm sóc con heo, con gà.”
      Còn ông Pi Năng Liễng ở xã Khánh Thượng cũng là một trong số hộ có kinh nghiệm sản xuất cây lúa nước. Ông cho biết: “Bao nhiêu năm qua, gia đình mình đã gắn bó với cây lúa nước, nhờ có lúa nước mà gia đình mình cũng như một số bà con ở trong làng đã có lương thực để chi dùng hàng ngày, không lo đói. Có được ngày hôm nay, bà con biết ơn Đảng, nhà nước đã quan tâm đầu tư làm các công trình thủy lợi, xây dựng kiên cố hệ thống kênh mương nội đồng, hỗ trợ kĩ thuật, giúp bà con làm quen với sản xuất lúa nước”. Còn tại cánh đồng Ba Dùi xã Khánh Bình, chúng tôi đã bắt gặp nhiều nông dân đang tích cực xịt thuốc, phòng trừ sâu bệnh gây hại lúa.

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Thông tin hoạt động
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 169.823
Số người trực tuyến
   Hiện có: 5   Khách