A+ A A-   
  05/09/2019 02:35        

Ngày mùa thu của tháng 9 lịch sử đã về - 2/9/1945

Những ngày mùa thu của tháng 9 lịch sử, trên khắp mọi miền của Tổ Quốc đang có nhiều hoạt động chào mừng ngày Quốc khánh 2/9. Đã tròn 74 năm ngày tết độc lập đầu tiên, thời khắc Chủ tịch Hồ Chí Minh độc bản Tuyên ngôn Độc lập tại Quảng trường Ba Đình ngày 2/9/1945. Triệu trái tim người con đất Việt đã vỡ oà cảm xúc, về thời khắc lịch sử dân tộc Việt Nam đã sang trang mới, một kỷ nguyên độc lập, tự do. 
74 năm qua, những người đã sinh ra và lớn lên trong những năm tháng chiến tranh khốc liệt, sẽ không thể nào quên thời khắc lịch sử của nước Việt Nam ta, thời khắc ngày 2/9/1945 tại Quảng trường Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh trịnh trọng đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà. 
Hôm nay, chúng ta vẫn không khỏi bồi hồi xúc động, cùng nhắc cho nhau về lịch sử hào hùng của dân tộc, về cội nguồn, về giá trị của nền hòa bình, độc lập. 
Chúng ta, những người của thời kỳ chiến tranh, hay những người trẻ sinh ra trong hòa bình, nhưng tất cả đều xúc động biết nhường nào và cùng tự hào mỗi khi mùa thu cách mạng lại về. Với riêng những con người, đã từng tham gia chiến trường giành lấy nền độc lập tự do cho dân tộc, giây phút ấy càng trào dâng sự xúc động, tự hào về Tổ quốc thiêng liêng.
Điều may mắn là chúng tôi những người trẻ sinh ra ở cái thời hoà bình, cái thời không còn nghe tiếng súng chát chúa bên tai, thời được học hành, được sống và theo đuổi đam mê của tuổi trẻ là một điều không gì hạnh phúc hơn. 
Chúng ta phải trân trọng, biết ơn sự hy sinh, mất mát vô cùng lớn của các thế hệ cha anh đi trước; họ có thể đã nằm xuống, hay còn sống nhưng một phần cơ thể họ đã bỏ lại ở chiến trường, bỏ lại ở một nơi nào đó trên quê hương nước Việt ta; để đổi lấy nền hoà bình, tự do, độc lập cho nhân dân ta, dân tộc ta. Họ đã cùng lật đổ chính quyền thực dân, phong kiến, nhấn chìm bè lũ cướp nước, bán nước; đưa Việt Nam từ một nước nô lệ chịu sự thống trị của thực dân - phong kiến trở thành một nước tự do và độc lập. Nhân dân được làm chủ vận mệnh của mình, làm chủ đất nước.
Chủ tịch Hồ Chí Minh cất lời tuyên bố dõng dạc với quốc dân và nhân dân thế giới lời tuyên ngôn: 
“ Hỡi đồng bào cả nước,
Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc... Vì những lẽ trên, chúng tôi, lâm thời chính phủ của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, trịnh trọng tuyên bố với thế giới rằng: Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do độc lập. To&
 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Thông tin hoạt động
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 237.513
Số người trực tuyến
   Hiện có: 3   Khách