A+ A A-   
  05/09/2018 12:42        

Tham gia mạng xã hội và ý thức của người đảng viên

Hiện nay, việc tham gia vào các trang mạng xã hội là nhu cầu rất lớn, trở thành trào lưu của cộng đồng. Những nét đẹp văn hóa, tiện ích và tác dụng mà mạng xã hội mang lại, xin không nêu lên ở đây. Phạm vi bài viết này, chỉ đề cập đến ý thức chưa tốt của người tham gia các trang mạng xã hội, trong đó có cán bộ, đảng viên.
Không còn chuyện cá nhân
Các trang mạng xã hội ngày càng phát triển nhiều như Facebook, Zalo, Twitter, Google+… nhưng phổ biến nhất hiện nay vẫn là Facebook. Từ chỗ là tài khoản cá nhân để bày tỏ những vui buồn, nhận xét, kinh nghiệm sống… riêng tư, với tính chất liên kết, chia sẻ rộng rãi, Facebook (sau đây gọi tắt là face) không chỉ gói gọn trong những cảm xúc, suy nghĩ nhất thời của một người mà đã trở thành đề tài của rất nhiều người và về một góc độ nào đó, nó có ảnh hưởng tới tâm tư tình cảm của cộng đồng.
Đó là khi face đề cập đến những vấn đề lớn thuộc về chủ quyền đất nước, Tổ quốc, Nhân dân, vấn đề môi trường sống v.v... Điều đó cũng dễ hiểu vì mỗi cá nhân đều không thể tách rời cộng đồng xã hội. Tuy nhiên, vì cho là chuyện cá nhân nên nhiều người, trong đó có một số cán bộ, đảng viên đã sử dụng face một cách thiếu ý thức, vô tình gây nên hiệu ứng xã hội không tốt. Không thiếu diễn đàn, không thiếu điều kiện để trao đổi với bạn bè, đồng nghiệp, đồng chí, gia đình, song nhiều người chỉ chú tâm đăng tải thái độ bất bình của mình, những nhận định, đánh giá một cách thiên lệch, thậm chí là hồ đồ về nhiều mặt của đời sống chính trị xã hội.
Bên cạnh những người có động cơ cá nhân không tốt thì cũng không thiếu những người do vô tình muốn thể hiện bản ngã cá nhân, say sưa với những Comnent, những like mà đã góp phần tạo nên sự hoang mang, hiểu lầm trong một bộ phận quần chúng Nhân dân khi bày tỏ thái độ tiêu cực với xã hội. Điều đáng buồn là những chính sách, chủ trương kịp thời và đúng đắn của Đảng, Nhà nước, những hoạt động chính trị, xã hội rất đáng biểu dương của nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, những bài báo hay, những tác phẩm văn học nghệ thuật có tác dụng thẩm mỹ cao, những thông tin khoa học có hàm lượng chất xám lớn, có tác dụng tham khảo rất tốt lại ít được cán bộ, đảng viên đưa lên face cá nhân vì cho rằng như thế “nặng nề quá, chính trị quá!”.
Chuyện nhỏ, chuyện lớn đều lên Face
 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Thông tin hoạt động
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 170.308
Số người trực tuyến
   Hiện có: 6   Khách