A+ A A-   
  28/10/2020 09:44        

Một góc phố nhỏ

        Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, nó đe dọa đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác mà con người phải gánh chịu. Đây không chỉ là vấn đề của riêng một quốc gia nào, vùng nào, mà ở khắp nơi trên thế giới, từ nông thôn đến thành thị, từ miền núi đến miền biển, từ trong nguồn nước đến cả trong không khí….đặc biệt là sự ô nhiễm môi trường do chất thải nhựa và nilong gây ra. Với đặc tính bền vững trong tự nhiên, việc loại bỏ chất thải nhựa là không dễ dàng; theo đó, rác thải nhựa, cùng với các chất gây ô nhiễm môi trường khác đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường và sức khỏe con người trên toàn thế giới. Do đó, việc tuyên truyền về các biện pháp bảo vệ môi trường là một giải pháp bảo vệ môi trường cho hiện tại và tương lai của chúng ta.

        Không thể phủ nhận rằng, vật dụng bằng nhựa đã mang lại giá trị sử dụng trong cuộc sống con người. Hiện nay, chúng ta chưa tìm ra nguyên vật liệu rẻ hơn và tiện dụng hơn để thay thế nhựa, con người đang quá phụ thuộc vào vật dụng nhựa dùng một lần, từ đó gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến môi trường. Theo thống kê, mỗi phút con người sử dụng khoảng 01 triệu chai nhựa, mỗi năm thế giới sử dụng khoảng 500 tỷ túi nilon, khoảng 50% vật dụng nhựa là loại dùng một lần, gần 1/3 túi nilon sau khi sử dụng không được thu gom và xử lý đã làm ô nhiễm môi trường tự nhiên. Hàng năm, có khoảng 13 triệu tấn chất thải nhựa đổ ra đại dương, gây tổn hại nghiêm trọng đến hệ san hô, hệ động vật đại dương. Chất thải nhựa đổ ra đại dương có thể bao quanh bốn vòng trái đất mỗi năm và nó có thể tồn tại 1.000 năm trước khi bị tiêu hủy hoàn toàn. Chất nhựa đã hiện hữu trong nguồn nước sinh hoạt của con người (chất thải nhựa chứa một số hóa chất có thể gây độc và rối loạn hóc môn; là cục nam châm hút các chất độc khác như dioxin, kim loại và thuốc trừ sâu).

         Hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” do Bộ Tài Nguyên và Môi trường phát động trên toàn quốc; vừa qua, Hội Phụ nữ tổ 2 thị trấn Khánh Vĩnh đã tổ chức buổi tuyên truyền tới các gia đình trong tổ về tác hại của sự ô nhiễm môi trường, đặc biệt là sự ô nhiễm do chất thải nhựa gây ra. Hội cũng vận động các thành viên trong tổ cùng nhau tự giác vệ sinh môi trường, chống rác thải nhựa; tuyên truyền tới cộng đồng về nguy cơ ô nhiễm nhựa và ni lông để cùng nhau từng bước tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng túi nilong khó phân hủy, sản phẩm nhựa khó phân hủy và sản phẩm nhựa sử dụng một lần. Ngoài ra, bằng hành động cụ thể, Hội đã tổ chức buổi ra quân nhặt rác, thu gom rác thải, vệ sinh môi trường trên địa bàn dân cư và dọc một số tuyến đường tại địa bàn tổ quản lý.

        Việc làm này nhận được sự đồng tình hưởng ứng của các hộ dân, vì nó mang lại cho cảnh quan tổ dân phố sạch – đẹp – an toàn, góp phần tạo ra môi trường trong khu phố xanh, trong lành. Thông qua đó, cũng là một biện pháp giáo dục con cháu hãy biết bảo vệ môi trường bằng việc làm thiết thực, tự nguyện và bắt đầu bảo vệ môi trường từ chính mỗi con người, trong mỗi gia đình chúng ta./.

        Một số hình ảnh họat động của Hội Phụ nữ tổ 2 thị trấn:

NT Thành 

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 149.772
Số người trực tuyến
   Hiện có: 11   Khách