A+ A A-   
  12/11/2020 14:53        

Huyện Khánh Vĩnh: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2020.

Thực hiện Công văn số 9797/UBND ngày 18/9/2020 của UBND tỉnh về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2020, UBND huyện Khánh Vĩnh ban hành Kế hoạch số 2876/KH-UBND ngày 09/9/2020 về việc hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2020(Chiến dịch), nhằm tập trung chính vào vấn đề giảm thiểu, chống ô nhiễm rác thải nhựa.

Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2020 không chỉ là cơ hội cho mọi người tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, mà chính bạn cũng sẽ là tác nhân cho sự thay đổi; nhận ra những thách thức chúng ta đang phải đối mặt để xây dựng mục tiêu chung là sự phát triển bền vững. Mọi người hãy cùng nâng cao tiếng nói, theo tinh thần đoàn kết, đặc biệt là qua những hành động nhỏ hàng ngày như phân loại, xử lý rác hữu cơ tại nơi phát sinh sẽ góp phần bảo vệ môi trường và gián tiếp tác động tới biến đổi khí hậu toàn cầu.

Hưởng ứng Chiến dịch các địa phương, cơ quan, ban ngành đoàn thể, các đơn vị trường học đồng loạt ra quân làm vệ sinh môi trường; thu gom xử lý chất thải, rác thải; giải quyết những vấn đề môi trường bức xúc, tồn đọng trên địa bàn dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở sản xuất, kinh doanh; khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao hồ hệ thống thoát nước; Phát động và duy trì các phong trào bảo vệ môi trường tại cơ sở như: ngày hội tái chế, ngày hội sống xanh, ngày Thứ bảy tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh, ngày không sử dụng túi nilon... Mọi hành động tích cực vì môi trường sẽ có tác động và một phần sẽ sáng tạo ra một số giải pháp để liên kết hoạt động của bạn với tất cả mọi người.

UBND các xã, thị trấn và nhân dân hưởng ứng làm vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khơi thông cống rãnh thoát nước, thu gom rác thải đào hố đốt và chôn lấp rác thải tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Để góp phần làm cho thế giới sạch hơn mỗi chúng ta cần phát huy các nguyên tắc sau đây:

1. Vứt rác đúng nơi quy định!

Không vứt rác ra đường phố, các cánh rừng, các con sông, suối…!

Nếu bạn ném rác đi, rác không bao giờ biến mất. Rác sẽ quay trở lại bằng nhiều con đường. Phần lớn khi quay trở lại chúng không còn trong tình trạng có thể sử dụng.

2. Phân loại chất thải!

Với Chiến dịch làm sạch thế giới sạch, tất cả mọi thứ thường được phân loại trước khi thải bỏ và đó là cách chúng ta có thể giảm thiểu lượng rác thải. Đây là một trong những cách tốt nhất để tái sử dụng tài nguyên. Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn hi vọng có thể loại bỏ các bãi chôn lấp rác và xem rác như một nguồn tài nguyên mới.

3. Thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilon khó phân hủy, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái.

Để bảo vệ môi trường chúng ta hãy cùng chung tay xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn, văn minh hơn, có ý thức hơn, con em chúng ta được sống trong môi trường xanh - sạch - đẹp, an toàn và hạnh phúc. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của Đảng, Nhà nước và đang trở thành một nhiệm vụ cấp bách, thường xuyên trong việc cải thiện sức khoẻ và điều kiện sống của người dân.

Hình ảnh: các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn tại Trường THCS Cao Văn Bé

Đỗ Huyền 

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 148.249
Số người trực tuyến
   Hiện có: 9   Khách