A+ A A-   
  17/12/2020 00:00        

Khánh Vĩnh bảo đảm An ninh trật tự và an toàn giao thông dịp lễ Giáng sinh năm 2020

           Hiện nay, Huyện Khánh Vĩnh có 02 nhà thờ ở Thị trấn Khánh Vĩnh và xã Cầu Bà với các đồng bào theo đạo Công Giáo và Tin lành.  Hàng năm, vào dịp lễ Noel, đồng bào theo đạo trên địa bàn huyện thường có nhiều hoạt động mừng đón giáng sinh; để đảm bảo an toàn cho nhân dân đón lễ Giáng sinh tại các khu vực nhà thờ trên địa bàn được an toàn, lực lượng công an huyện và xã đang triển khai các kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh trật tự(ANTT), an toàn giao thông(ATGT) trên địa bàn.

        Vào dịp lễ Giáng sinh hàng năm, tại các khu vực Nhà thờ tại thị trấn Khánh Vĩnh và xã Cầu Bà có hàng nghìn giáo dân và du khách tới tham quan và dự lễ. Để đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp lễ, Công an huyện Khánh Vĩnh đã tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tuyên truyền, hướng dẫn bà con giáo dân tổ chức đón Giáng sinh an vui, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước...Đồng thời, lực lượng công an huyện và xã đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm đảm bảo an toàn, an ninh trong dịp lễ.

         Ngay từ đầu tháng 12/2020, để đảm bảo ANTT và ATGT trong dịp lễ Noel, Công an Huyện đã chỉ đạo lực lượng chức năng lên kế hoạch chủ động nắm tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các địa phương tập trung giải quyết ổn định các vấn đề không để xảy ra vụ việc phức tạp ảnh hưởng đến dịp lễ Giáng sinh. Trong đó, tăng cường quản lý số đối tượng hình sự, ma túy, đối tượng tù tha về địa bàn; tổ chức đẩy mạnh tấn công trấn áp các loại tội phạm hình sự, ma túy... không để các đối tượng lợi dụng dịp lễ để hoạt động phức tạp. Đồng thời, tập trung làm tốt công tác quản lý nhân hộ khẩu, quản lý cư trú, tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện, nhất là các cơ sở kinh doanh lưu trú. Ngoài ra các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tuân thủ theo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; quan tâm tạo điều kiện cho đồng bào Công giáo tổ chức lễ Noel năm 2020 theo hướng “Trang trọng, đoàn kết, an toàn, tiết kiệm”. Bên cạnh lực lượng chức năng của Công an huyện; các xã, thị trấn cũng đã bố trí các đội ANTT và Tổ Tự quản về ATGT phối hợp với Đoàn thanh niên, các hội viên Hội cựu chiến binh thường xuyên tuyên truyền pháp luật và vận động, nhắc nhở nhân dân có ý thức chấp hành pháp luật, giữ gìn trật tự, văn minh đô thị. Lực lượng này trực tiếp phối hợp với lực lượng công an chính quy tích cực tuần tra, chủ động nắm tình hình nhằm kịp thời ngăn chặn có hiệu quả đối với các loại tội phạm hoạt động cướp giật, trộm cắp, móc túi…để giữ gìn sự bình yên, giúp người dân yên tâm vui chơi, giải trí trong dịp lễ Giáng sinh sắp tới.

           Ông Phan Văn Phương, Chủ tịch UBND thị trấn Khánh Vĩnh cho biết: Đến thời điểm này, địa phương cũng đã lên kế hoạch phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai công tác bảo đảm An ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn. Từ nay đến thời điểm diễn ra các ngày lễ, tết chúng tôi sẽ bố trí lực lượng trực, thường xuyên tuần tra để góp phần giữ tốt an ninh trật tự, an toàn giao thông; đôn đốc, phân công nhiệm vụ từng thành viên cùng lực lượng công an bảo vệ nghiêm ngặt các tuyến đường, thôn, xóm nhất là tại khu vực nhà thờ để nhằm đảm bảo cho bà con đón lễ, tết vui vẻ và an toàn.

           Tại một số địa bàn trọng điểm, Công an huyện đã thành lập các tổ công tác và tăng cường lực lượng xuống cơ sở, bám tuyến, bám địa bàn, phối hợp với các lực lượng làm tốt công tác ANTT, ATGT; triển khai kịp thời các phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT; chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện và tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp giải quyết dứt điểm các vấn đề mâu thuẫn, vướng mắc trong nhân dân. Đồng thời quyết liệt đấu tranh, ngăn chặn và xử lý kịp thời các vụ việc, các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là các loại tội phạm lợi dụng lễ Giáng sinh để hoạt động như: trộm cắp, móc túi, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng; đặc biệt ngăn ngừa kịp thời việc các thanh niên có hành vi tụ tập, cổ vũ đua xe trái phép trong dịp trước, trong và sau lễ Giáng sinh, dịp lễ tết Nguyên Đán. Trên các tuyến đường đi qua nhà thờ trên địa bàn như tuyến Quốc lộ 27C, tỉnh lộ 2…Đội cảnh sát giao thông Công an huyện sẽ phối hợp với các lực lượng phân luồng giao thông, không để xảy ra ách tắc giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ; sử dụng chất kích thích, chất uống có cồn khi tham gia giao thông.

Lực lượng Công an huyện Khánh Vĩnh tuần tra trong đêm giữ gìn ANTT,ATGT trên địa bàn

             Đặc biệt, trong tối 24/12, Công an huyện sẽ tăng cường các cán bộ chiến sĩ  ứng trực và huy động lực lượng, phương tiện phối hợp cùng lực lượng Công an chính quy 14 xã, thị trấn và lực lượng dân quân tăng cường công tác tuần tra vũ trang, tuần tra kiểm soát sẵn sàng xử lý các tình huống xảy ra, đảm bảo ANTT, ATGT  trên các tuyến trọng điểm trên địa bàn. Có thể nói đến thời điểm hiện tại mọi phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT, ATGT trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh đang được triển khai đến tận cơ sở; đảm bảo cho mùa lễ Giáng sinh 2020 trên địa bàn huyện được diễn ra vui tươi, đoàn kết; tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và bà con giáo dân tham gia các hoạt động mừng lễ Giáng sinh được an toàn, yên vui./.

Thế Tài

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 147.030
Số người trực tuyến
   Hiện có: 26   Khách