A+ A A-   
  17/12/2020 00:00        

Công an huyện Khánh Vĩnh tổ chức Hội nghị Gặp mặt các chức sắc tôn giáo năm 2020

         Sáng 17/12, Công an huyện Khánh Vĩnh đã tổ chức Hội nghị Gặp mặt các chức sắc tôn giáo năm 2020. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Công an huyện; trưởng, phó các đội nghiệp vụ liên quan và trên 18 đại biểu là chức sắc các tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện.

         Tại Hội nghị, lãnh đạo Công an huyện đã thông tin đến các chức sắc về một số kết quả đạt được trong năm về tình hình an ninh- trật tự, phát triển kinh tế - xã hội của huyện; tình hình hoạt động của các tổ chức tôn giáo cũng như kết quả các cấp, các ngành đã xem xét giải quyết kịp thời nhu cầu, kiến nghị chính đáng, hợp pháp của các tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện trong năm 2020.

        Trong năm 2020, nhìn chung tình hình kinh tế - xã hội của huyện đã bị ảnh hưởng nhiều bởi đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm, đoàn kết của cả hệ thống chính trị và sự tin tưởng, đồng lòng của toàn quân, toàn dân trong đó có sự đóng góp của chức sắc, tín đồ các tôn giáo đã góp phần ổn định tình hình an ninh, chính trị, kinh tế - xã hội tại địa phương. Hiện nay, huyện Khánh Vĩnh có gần 11 nghìn tín đồ theo các tôn giáo khác nhau như: Công giáo, Tin lành, Phật giáo. Các tôn giáo ngày càng đoàn kết, phát triển. Các chức sắc, chức việc tôn giáo, cùng bà con giáo dân, tín hữu, tín đồ phật tử và nhân dân trong toàn huyện đã đoàn kết, chấp hành nghiêm túc sự chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, Chính quyền địa phương, thực hiện các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật; củng cố tổ chức, tiếp tục xây dựng, sửa chữa cơ sở thờ tự ngày càng khang trang, đẹp đẽ đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của Nhân dân, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, văn hoá xã hội.

           Trong năm 2020, các chức sắc tôn giáo đã cùng với các cấp chính quyền, tín đồ, Nhân dân thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh covid-19, nhiều cuộc lễ, hoạt động tôn giáo tạm hoãn để phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh và huyện.

           Bên cạnh đó, công tác tôn giáo trên địa bàn vẫn còn một số tồn tại liên quan đến việc đăng ký hoạt động tôn giáo hàng năm; việc xây dựng, cải tạo, sửa chữa cơ sở thờ tự và việc chấp hành các quy định của địa phương trong quản lý đất đai…

          Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Lê Quang Thanh - Trưởng Công an huyện Khánh Vĩnh đã biểu dương những chức sắc đã phát huy vai trò, trách nhiệm của mình để triển khai thực hiện theo đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn.

         Trong năm 2020, các cấp, các ngành đã quan tâm, tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo được thực hiện các sinh hoạt, hoạt động tôn giáo theo đúng pháp luật; kịp thời xem xét theo thẩm quyền và tham mưu cấp có thẩm quyền giải quyết các nhu cầu, kiến nghị chính đáng, hợp pháp. Qua đó đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các chức sắc, tín đồ các tôn giáo trên địa bàn. Phát biểu tại Hội nghị, Linh mục Nguyễn Văn Huấn- phụ trách điểm sinh hoạt Công giáo tại xã Khánh Phú đã bày tỏ cảm ơn về sự quan tâm sâu sát của các cấp chính quyền, đã tạo điều kiện để cơ sở sinh hoạt tôn giáo hoạt động theo đúng quy định của pháp luật và đúng chủ trương của Nhà nước. Trụ trì, Tỳ Kheo Thích Huệ Giáo, đại diện cho tăng ni, phật tử chùa Kỳ Viên tại xã Khánh Phú cũng đã bày tỏ cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền tại địa phương đã tạo điều kiện hết sức cho các cơ sở tôn giáo trên địa bàn trong quá trình xây dựng và phát triển, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân.

         Nhân dịp các ngày lễ tết sắp đến như Tết dương lịch 2021, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, dịp lễ Giáng Sinh 2020,  ngày vía Đức Phật A Di Đà và Đức Phật Thích Ca, đại diện lãnh đạo Công an huyện Khánh Vĩnh cũng đã tặng quà cho các đại biểu chức sắc tôn giáo trên địa bàn và gửi lời thăm hỏi ân cần đến các chức sắc, nhà tu hành, tăng ni, phật tử và bà con giáo dân trên địa bàn lời chúc sức khoẻ cho năm mới bình an và hạnh phúc./.

        Một số hình ảnh:

Quang cảnh buổi gặp mặt

      

Các đại biểu chụp hình lưu niệm.

Thế Tài

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 148.951
Số người trực tuyến
   Hiện có: 15   Khách