A+ A A-   
  30/12/2022 16:43        

HUYỆN KHÁNH VĨNH: PHÁT HIỆN 97 VỤ VI PHẠM LUẬT BẢO VỆ PHÁT TRIỂN RỪNG Ở NĂM 2022.

Bảo vệ phát triển rừng là một trong nhiệm vụ trọng tâm được huyện Khánh Vĩnh chú trọng. Trong năm 2022, qua tuần tra kiểm soát, các lực lượng chức năng của huyện đã phát hiện và xử lý 97 vụ vi phạm Luật bảo vệ và phát triển rừng(gồm 93 vụ vi phạm hành chính và 4 vụ hình sự). Trong 93 vụ vi phạm hành chính có 78 vụ không xác định được đối tượng vi phạm, 4 vụ vận chuyển lâm sản trái pháp luật, 5 vụ khai thác rừng trồng trái pháp luật và 6 vụ phá rừng. Ngành chức năng đã tạm giữ 202 m3 gỗ các loại, 6 xe ô tô và nhiều phương tiện dùng để khai thác lâm sản và thu nộp ngân sách Nhà nước trên 410 triệu đồng. Đặc biệt đã có 4 vụ vi phạm Luật bảo vệ phát triển rừng ở mức hình sự ở xã Sơn Thái và xã Khánh Thượng. Hạt kiểm lâm huyện Khánh Vĩnh phối hợp cùng các ngành chức năng cấp huyện tiến hành xử lý các vụ việc nói trên theo qui định pháp luật. Đáng chú ý là các vụ việc vi phạm Luật Bảo vệ phát triển rừng nói trên đều tập trung ở các xã cánh Tây huyện thuộc địa bàn các xã Khánh Thượng, Giang Ly, Sơn Thái và thuộc lâm phần quản lý của Công ty TNHH MTV LS Khánh Hòa.

 Một cánh rừng trồng ở Khánh Vĩnh. Ảnh NH

Để thực hiện mục tiêu bảo vệ rừng, huyện Khánh Vĩnh đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ trong hệ thống chính trị như tăng cường công tác tuyên truyền đồng bào không tham gia hoặc tiếp tay với đối tượng khai thác rừng trái phép, chỉ đạo UBND các xã thị trấn và các ngành như Công an huyện, Hạt Kiểm lâm tăng cường phối hợp công tác kiểm tra kiểm soát bảo vệ rừng, tổ chức kiện toàn tổ chức và triển khai quy chế Bảo vệ rừng ở các xã cánh Tây và cánh Nam huyện…Điều đáng quan tâm là các vụ việc vi phạm Luật bảo vệ phát triển rừng đều nằm ở các xã cánh Tây huyện, thuộc lâm phần quản lý của Công ty TNHH MTV LS Khánh Hòa do khu vực nói trên có trữ lượng gỗ tự nhiên lớn, hệ thống giao thông thuận lợi (do có QL 27C đi qua), về chủ quan thì lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng của Công ty TNHHMTV LS Khánh Hòa mỏng, biện pháp phối hợp triển khai chưa đồng bộ, thường xuyên…nên các vụ việc vi phạm vẫn diễn ra. 

Để ngăn chặn giảm đến mức thấp nhất vụ việc vi phạm Luật bảo vệ rừng ở huyện Khánh Vĩnh (chủ yếu ở các xã cánh Tây huyện thuộc lâm phần Công ty TNHH MTV LS Khánh Hòa) cần có sự hỗ trợ vào cuộc và phối hợp của  các ngành chức năng Công an, Kiểm lâm… cấp tỉnh, huyện và sự nỗ lực hơn nữa của chủ rừng, nhất là việc truy quét tận gốc, tận rừng để triệt phá các ổ nhóm đối tượng khai thác rừng trái phép.

                                                                               Trường Phúc

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Thông tin hoạt động
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 167.662
Số người trực tuyến
   Hiện có: 22   Khách