A+ A A-   
  11/04/2018 09:07        

Học theo Bác Hồ: Không ngừng đọc sách để nâng cao kiến thức

     Văn hóa đọc ngày nay đã trở thành nhu cầu hết sức cần thiết trong thời đại khoa học, kĩ thuật, công nghệ phát triển như vũ bão như hiện nay. Đọc sách để nâng tầm nhận thức, nâng cao sự hiểu biết những sắc thái chuyển biến của xã hội. Đọc sách để thu nạp kiến thức, vận dụng vào cuộc sống đồng thời đọc sách cũng là cách để được nuôi dưỡng tâm hồn. Học không chỉ có ở các trường học mà mỗi người có thể học bằng cách bổ sung kiến thức qua sách, báo, học qua bạn bè, đồng nghiệp để đáp ứng công việc và không bị tụt hậu. mỗi ngày chúng ta thấy mình tiến bộ hơn mà bằng cách tự học, tự đọc, do vậy văn hóa đọc mang một ý nghĩa rất quan trọng đối với con người. Bác Hồ chính là tấm gương sáng người về ý thức tự học và đọc sách là điều Bác rất yêu thích.
     Có rất nhiều câu chuyện để chúng ta hiểu hơn về hình ảnh Bác Hồ luôn luôn dành thời gian để đọc, trau dồi kiến thức không ngừng nghỉ. Trong bài nói chuyện tại hội nghị chuyên đề sinh viên quốc tế họp tại Việt Nam ngày 1 tháng 9 năm 1961, Hồ Chủ tịch đã nói: “Về văn hoá tôi chỉ học hết tiểu học. Về hiểu biết phổ thông: 17 tuổi tôi mới nhìn thấy ngọn đèn điện lần đầu tiên, 20 tuổi mới nghe rađio lần đầu”. Ấy vậy mà chúng ta luôn thấy hình ảnh một người xuất hiện với sự hiểu biết vô cùng sâu sắc về mọi phương diện. Nhà nghiên cứu Vasiliep đã nhận xét: “Hiếm có chính khách nào của thế kỷ XX có thể sánh được với Hồ Chí Minh về trình độ học vấn, tầm hiểu biết rộng lớn và sự thông minh trong cuộc đời”. Đạt được tầm hiểu biết ấy là nhờ Hồ Chủ tịch đã không ngừng học tập, đọc các loại sách, báo.

ảnh: Bác Hồ luôn quan tâm đọc sách, báo ( nguồn internet)

     Từ tấm gương của Bác chúng ta đã rút ra bài học đó là học không phải chỉ có kiến thức ở trường học là đủ mà chúng ta cần phải dành nhiều thời gian cho việc đọc sách để hiểu, sung kiến thức, vận dụng vào cuộc sống. Bởi mỗi một ngày xã hội đã có sự biến chuyển mới, một giờ, một phút đã khác rồi vậy nên hãy cập nhật kiến thức cho bản thân để không bị lạc hậu với xã hội. Xã hội hiện nay đang bắt đầu có nhiều doanh nghiệp, nhà tuyển dụng nhìn người bằng năng lực làm việc chứ không hẳn chỉ là bằng cấp. Do đó, kiến thức cần phải được cập nhật thường xuyên và vận dụng ngay nhưng nếu có bằng cấp mà ta không chịu đọc sách, báo, không chịu bổ sung, cập nhật tích lũy kiến thức, kinh nghiệm thì mãi mãi bạn chỉ dậm chân tại chỗ, mãi mãi sẽ không bắt kịp sự đổi mới của xã hội, bạn sẽ mau chóng bị lạc hậu, nhất là với thời đại, kĩ thuật công nghệ phát triển mạnh mẽ, thay đổi hàng ngày.
 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Thông tin hoạt động
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 188.509
Số người trực tuyến
   Hiện có: 7   Khách