A+ A A-   
  29/05/2018 03:38        

Chương trình văn nghệ cơ sở tuyên truyền về Bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng năm 2018

     Huyện Khánh Vĩnh có 84.000 ha diện tích rừng và đất có rừng, chiếm 72% tổng diện tích tự nhiên và là huyện có diện tích rừng lớn nhất tỉnh. Hiện nay Khánh Vĩnh bắt đầu bước vào cao điểm mùa nắng nóng hanh khô, nguy cơ cháy rừng là rất cao. Do vậy, song song với thực hiện quyết liệt biện pháp ngăn chặn tình trạng khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép, huyện đã chỉ đạo các ngành, các cấp địa phương và nhân dân khẩn trương triển khai công tác phòng cháy chữa cháy rừng, phấn đấu bảo vệ an toàn cho diện tích rừng trong suốt mùa khô năm nay.
     Thiên nhiên ưu đãi cho nước ta không chỉ biển bạc mà còn cả rừng vàng. Rừng mang lại cho con người chúng ta những nguồn lợi vô cùng to lớn về vật chất. Và hơn thế nữa, thực tế cho thấy rằng, cao hơn cả giá trị vật chất, rừng còn là chính cuộc sống của chúng ta. Rừng được coi là lá phổi xanh. Chỉ riêng hình ảnh lá phổi cũng đã nói lên sự quan trọng của rừng với cuộc sống con người: rừng ngăn nước lũ, chống xói mòn, điều hòa khí hậu.
     Hiện nay, nhiều khu rừng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa nói chung và trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh nói riêng đang đi xuống một cách trầm trọng. Người dân đốt rừng bừa bãi làm nương rẫy cũng làm cho diện tích rừng suy giảm nghiêm trọng. Hiện tượng lâm tặc hoành hành ngày càng nhiều ở các cánh rừng.
    Cứ vào mùa hanh khô, chỉ cần đốt một cái cây trong rừng cũng có thể gây cháy toàn bộ khu rừng. Chỉ vì mục đích bảo vệ rừng mà nhiều cán bộ kiểm lâm đã phải hi sinh cả tính mạng của mình. Lâm tặc chỉ yêu mỗi tiền của, coi tính mạng con người như cỏ rác, thẳng tay giết người để bịt đầu mối. Không những chặt cây lấy gỗ, người dân còn săn bắt động vật hoang dã để thu nguồn lợi nhuận trái phép.
     Để ngăn chặn việc số lượng rừng đang ngày một giảm, nhà nước, chính quyền địa phương hay mỗi cá nhân nên có những biện pháp nhất định. Xây dựng khung pháp lý bắt giam, khởi tố và truy tố với những ai dám phá hoại, đốt phá rừng bừa bãi vì tư lợi trước mắt. Mức giam có thể từ 5 năm đến chung thân tùy theo vị trí, cấp bậc trong xã hội, hoàn cảnh sống, tùy theo rừng bảo tồn quốc gia hay rừng tái sinh. Trang bị cho các nhân viên kiểm lâm các thiết bị hiện đại để ngăn chặn kịp thời các vụ cháy rừng do thiên nhiên (hạn hán, sấm sét), con người gây ra...
     Thường xuyên phát động các chương trình “trồng cây gây rừng” vào những dịp đặc biệt như vào ngày 5/6 - ngày môi trường thế giới; Bác Hồ với tết trồng cây và các ngày lễ khác; Tuyên truyền, giáo dục cho mọi người hiểu tầm quan trọng của rừng đối với cuộc sống của họ.
     Bảo vệ rừng không phải là
 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Thông tin hoạt động
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 177.920
Số người trực tuyến
   Hiện có: 9   Khách