A+ A A-   
  16/07/2015 12:12        

Phòng NN huyện Khánh Vĩnh: Tổ chức hội thảo đầu bờ trên cây sầu riêng tại 2 hộ dân xã Sông Cầu

     Sáng nay 16/7, Phòng Nông nghiệp huyện đã tổ chức hội thảo đầu bờ mô hình thâm canh cây sầu riêng tại 2 hộ dân của xã Sông Cầu. Tham dự hội thảo có 30 hội viên nông dân của 14 Xã Thị Trấn đang có mô hình thâm canh sầu riêng tại gia đình.
     Tại vườn sầu riêng của 2 hộ dân là Ông Nguyễn Thanh Bửu và Đặng Ơn ở thôn Tây xã Sông Cầu, các hội viên nông dân được nghe chủ vườn chia sẻ về quy trình và kĩ thuật chăm sóc cây sầu riêng từ khâu thiết kế vườn, kĩ thuật trồng chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh,thu hoạch và bảo quản sầu riêng. Được biết 2 mô hình của Ông Bửu và Ông Ơn được trồng 300 gốc trên diện tích 2 ha, Mỗi năm thu hoạch được 400 triệu đồng sau khi đã trừ chi phí đầu tư.


     Sầu riêng được xem là một trong 4 loại cây ăn quả chủ lực của huyện đang được khuyến khích phát triển với diện tích hiện tại là 50 ha. Việc tổ chức hội thảo đầu bờ mô hình thâm canh sầu riêng là dịp để các hộ làm vườn gặp gỡ trao đổi chia sẽ kinh nghiệm và cách làm hay để cùng nhau mở rộng phát triển loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao này trên địa bàn huyện./.
Lê Tuyết 
 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Thông tin hoạt động
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 170.668
Số người trực tuyến
   Hiện có: 11   Khách