A+ A A-   
  08/04/2016 13:21        

KHÁNH VĨNH (Khánh Hòa): TÍCH CỰC NGẮN CHẶN BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT VÀ PHÒNG BỆNH DO VI RÚT ZIKA

     Từ đầu năm đến nay, những cơn mưa trái mùa lớt phớt không chỉ làm cho mặt đất nóng thêm mà tạo môi trường ẩm thấp, là điều kiện lí tưởng để muỗi sinh sản, trong đó có loài muỗi vằn gây bệnh sốt xuất huyết (SXH) và trung gian truyền bệnh do vi rút zika. Bệnh sốt xuất huyết rất nguy hiểm, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, nếu không được chuẩn đoán sớm và điều trị kịp thời dễ dẫn đến tử vong. Đặc biệt cùng với bệnh SXH, bệnh do vi rút zika cũng có triệu chứng bệnh gần tương tự như SXH, gây ra hội chứng viêm não, đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh. Bệnh chưa có thuốc điều trị song nó đang lan nhanh trên toàn cầu và tại Việt Nam đã phát hiện 02 trường hợp bị nhiễm vi rút zika. 1 trong 2 trường hợp đó là bệnh nhân sống tại Nha Trang (Khánh Hòa). Là một huyện chỉ cách thành phố Nha Trang 35 km, đời sống sinh hoạt của bà con dân tộc còn nhiều hạn chế, ý thức vệ sinh phòng bệnh còn lơ là chủ quan, do đó phòng chống bệnh SXH và bệnh do vu rút zika không thể chủ quan.


Cán bộ dự phòng kiểm tra dịch tễ tại tổ 1 Thị Trấn Khánh Vĩnh

Sốt xuất huyết tăng cao
      Mấy năm qua, dịch bệnh SXH liên tục diễn biến thất thường. Có năm toàn huyện ghi nhận vài trăm ca bệnh SXH song cũng có năm bệnh chỉ rải rác vài chục ca. Trong năm 2015, huyện Khánh Vĩnh đã có 276 ca mắc bệnh SXH. Đây cũng là năm huyện Khánh Vĩnh có số bệnh nhân mắc bệnh SXH cao nhất so với các năm trước. Ngành y tế huyện đã thực hiện giám sát đồng bộ tại 14 xã, trong đó trọng điểm là Thị trấn Khánh Vĩnh, Sông Cầu, Khánh Bình, Khánh Thành, Khánh Đông.... Trong đó đã tổ chức 18 đợt diệt lăng quăng, bọ gậy, xử lý 585 dụng cụ phế thải và thả 134 con cá vào các dụng cụ chứa nước. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền vệ sinh phòng bệnh đã được tăng cường nên trong năm dù bệnh nhân SXH có tăng cao nhưng không có ca bệnh tử vong. Riêng trong quí 1 năm 2016, toàn huyện ghi nhận thêm 48 ca mắc bệnh SXH, so với cùng kì tăng 46 ca.
Giải pháp vệ sinh phòng bệnh.
      Từ đầu năm đến nay, Trung tâm y tế huyện Khánh Vĩnh đã tổ chức 1 đợt phun thuốc hóa chất diệt muỗi và tổ chức 2 đợt điều tra dịch tể, kiểm tra khoanh vùng dập dịch, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng bệnh đồng thời phối hợp với chính quyền xã chỉ đạo các trạm y tế xã thực hiện tuyên truyền, vận động người dân thực hiện biện pháp phòng chống sốt xuất huyết.


soi t&ig
 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Thông tin hoạt động
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 174.398
Số người trực tuyến
   Hiện có: 24   Khách