A+ A A-   
  06/01/2022 00:00        

Tuyên truyền phòng, chống ma túy trong học đường

          Trong thời gian gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh một số địa phương đã phát hiện các loại ma túy “ngụy trang” dưới nhiều hình thức khác nhau. Hình dạng các sản phẩm được ngụy trang như bánh, kẹo (kẹo mút cần xa), nước giải khát (nước nho, nước dâu, nước vui). 
           Trước tình hình diễn biến khó lường các hình thức ma túy có nguy cơ xâm nhập và học đường, Ủy ban nhân dân huyện Khánh Vĩnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường ngăn chặn các hình thức ma túy có thể có nguy cơ xâm nhập học đường tại Công văn số 3358/UBND-NC ngày 26/11/2021; chỉ đạo đơn vị chuyên môn, địa phương tăng cường tuyên truyền trên hệ thống thông tin cơ sở nâng cao nhận thức của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội về công tác phòng, chống ma túy tại cộng đồng, nhất là học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên về hậu quả, tác hại của việc sử dụng ma túy.
            Tuyên truyền phương thức, thủ đoạn của tội phạm ma túy để người dân, nhất là học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên nâng cao cảnh giác; kỹ năng cần thiết để phòng ngừa, tránh sa vào tệ nạn ma túy.
           Tuyên truyền vận động gia đình, trường học chủ động quản lý, giám sát học sinh, con em mình; kịp thời phát hiện, tố giác cho các cơ quan chức năng về các trường hợp nghi vấn buôn bán các sản phẩm có chứa chất ma túy.
            Thông tin về việc phát hiện các loại ma túy được “ngụy trang” dưới hình thức, hình dạng của các sản phẩm bánh kẹo, nước giải khát... đã được cơ quan Công an phát hiện, thu giữ qua công tác đấu tranh, bắt giữ một số vụ phạm tội về ma túy.
           Các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện thường xuyên phổ biến, giáo dục, cập nhật kiến thức và kỹ năng phòng, chống ma túy cho các em học sinh. 
          Các đối tượng lợi dụng CRISPY FRUIT là tên một loại sản phẩm đồ ăn của Công ty CRISPY GREEN (Mỹ) sản xuất.
 


Sản phẩm do Công ty CRISPY GREEN (Mỹ) sản xuất 


Ma túy được “ngụy trang” dưới tên sản phẩm CRISPY FRUIT


Hình ảnh sản phẩm CRISPY FRUIT STRAWBERRY (Nước dâu)

 


Hình ảnh sản phẩm CRISPY FRUIT MANGO (Nước xoài)

          Ma túy được “ngụy trang” dưới hình thức nước biển
         Ma túy nước biển thường gọi là GHB (gamma-hydroxybutyrate). Tiền chất của GHB là GBL (gammabutyrolactone). GBL khi vào cơ thể được biến đổi thành GHB.
 


Hình ảnh ma túy nước biển

 

       Ma túy nước biển được sử dụng bằng cách pha vào các loại đồ uống hoặc trộn chung với tinh dầu của thuốc lá điện tử để hút.

   
Hình ảnh một số loại thiết bị thuốc lá điện tử sử dụng tinh dầu
đổ từ các lọ bên ngoài vào
 


Hình ảnh một số loại lọ tinh dầu

          Phân biệt ma túy nước biển (GHB) và tinh dầu thuốc lá điện tử Nicotine Muối (Salt Nic)
         - GHB: Là một chất lỏng (hoặc viên nén) vừa có tính chất ức chế hệ thần kinh trung ương vừa có đặc tính giống như ma túy kích thích, tạo cảm giác sảng khoái; tác dụng phụ là gây mất ý thức, nôn mửa, gặp ảo giác và cuối cùng là tê liệt tạm thời.
        - Salt Nic: Là một loại chất lỏng được đổ vào trong thiết bị thuốc lá điện tử để hút, có hàm lượng Nicotine cao hơn so với các tinh dầu thuốc lá điện tử thông thường.
 


Hình ảnh một số thiết bị thuốc lá điện tử sử dụng tinh dầu có sẵn bên Trong


    L.N.N
 

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 148.299
Số người trực tuyến
   Hiện có: 13   Khách