A+ A A-   
  20/04/2023 00:12        

Khánh Vĩnh triển khai Dự án Chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn giai đoạn 2022-2025

Theo Quyết định số 3670/QĐ-UBND ngày 30/12/2022, UBND tỉnh Khánh Hòa đã phê duyệt tiếp nhận viện trợ Dự án Holt International Children’s Services tại tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 3 năm2022-2025 với tổng nguồn kinh phí là 3,6 tỷ đồng được triển khai trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa trong đó có huyện Khánh Vĩnh.

Mục đích của Dự án nhằm ngăn ngừa nguy cơ mất đi mái ấm gia đình đối với trẻ em có nguy cơ cao khi gia đình lâm vào khủng hoảng; tăng cường cơ hội tiếp cận các dịch vụ chăm sóc và giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cải thiện chất lượng dinh dưỡng và chăm sóc cho trẻ em đã mất đi mái ấm gia đình hiện đang được nuôi dưỡng trong Trung tâm Bảo trợ xã hội. Hỗ trợ nâng cao nghiệp vụ chuyên môn công tác xã hội, công tác chăm sóc trẻ, hỗ trợ nghiệp vụ quản lý trường hợp và triển khai xây dựng việc thực hiện “Kế hoạch lâu dài” cho trẻ trong phạm vi thỏa thuận hoạt động hợp tác nhằm nâng cao nghiệp vụ công tác xã hội tại địa phương.

Về đối tượng của Dự án gồm gia đình các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh. Trẻ em từ 0 đến dưới 16 tuổi, hiện đang còn đi học tại các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở. Trẻ em được nuôi dưỡng tại các Cơ sở Bảo trợ xã hội và Bà mẹ đơn thân, đang mang thai, không nơi nương tựa.

 

Dự án Holt International Children’s Services trao học bổng cho các em tại Ninh Hòa

Theo đó Dự án sẽ hỗ trợ trẻ em trong các gia đình bị khủng hoảng: Cung cấp dịch vụ tư vấn, giúp đỡ vật chất và tinh thần cho trẻ là con em các gia đình hiện đang gặp khủng hoảng nhằm ngăn ngừa nguy cơ trẻ bị đưa hoặc gửi vào chăm sóc tại các cơ sở nuôi dưỡng tập trung hoặc những trẻ em hiện đang sống trong các cơ sở nuôi dưỡng nhằm đưa trẻ tái đoàn tụ với gia đình và cộng đồng. Trẻ em dưới 16 tuổi là con em hộ gia đình có hoàn cảnh nêu trên thuộc diện được đánh giá và đưa vào danh sách xem xét hỗ trợ.

Hỗ trợ gửi trẻ Mầm non: Mục tiêu là nhằm cải thiện dinh dưỡng, cũng như khuyến khích và tạo điều kiện để trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại cộng đồng có cơ hội được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc trẻ tại các cơ sở mầm non có chất lượng, trẻ được học mẫu giáo. Gửi trẻ Mầm non cung cấp các dịch vụ: hỗ trợ một phần tiền học phí, học phẩm; bổ sung và nâng cao chất lượng dinh dưỡng cho trẻ trong độ tuổi mẫu giáo. Đối tượng thụ hưởng dự án là trẻ em từ 0-6 tuổi là con em các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hỗ trợ trẻ em con các bà mẹ đơn thân: Mục tiêu chung là bảo vệ tính mạng của thai nhi; tăng cường cơ hội để thai nhi được sinh ra an toàn và khoẻ mạnh; hướng đến ngăn ngừa nguy cơ trẻ bị bỏ rơi sau khi sinh, can thiệp, hỗ trợ tâm lý cho người mẹ và ngăn ngừa nguy cơ những người mẹ đơn thân rơi vào tình trạng khủng hoảng hoặc trở thành nạn nhân bị lợi dụng trong lúc đang gặp khó khăn. Nội dung hỗ trợ bao gồm: tư vấn tâm lý và kế hoạch tương lai cho mẹ và con; hỗ trợ một phần chi phí chăm sóc tiền sản, sinh nở và chăm sóc hậu sản (trong vòng 60 ngày trước và sau sinh); hướng dẫn kỹ năng chăm sóc trẻ sơ sinh cho người mẹ; tập huấn kỹ năng kiểm soát cảm xúc và phòng tránh trầm cảm cho các bà mẹ tham gia chương trình v.v... Đối tượng thụ hưởng là các bà mẹ đơn thân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đang rơi vào khủng hoảng và đang ở giai đoạn thai kỳ từ tuần thứ 32 trở lên.

Hỗ trợ Giáo dục: Trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại vùng khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, nhằm khuyến khích và tạo động lực cho trẻ em tiếp tục đến trường. Mục tiêu là để tiếp sức cho trẻ em được tiếp tục đến trường, tạo cơ hội học lên cao và cơ hội để trẻ em phát huy hết tiềm năng qua đó giúp trẻ em và gia đình thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn hiện tại. Đối tượng thụ hưởng là trẻ em đang học cấp 1 và cấp 2, đang rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có nguy cơ phải bỏ học để phụ gia đình kiếm sống.

Hợp tác ngăn ngừa tình tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em: Cung cấp các dịch vụ tầm soát thiếu máu có liên quan đến thiếu sắt, tầm soát tăng trưởng và phát triển cho trẻ em để phát hiện và phòng ngừa kịp thời nguy cơ bị thiếu máu do thiếu sắt và/hoặc bị suy dinh dưỡng ở trẻ; cung cấp các dịch vụ trị liệu kèm theo bao gồm: tăng cường dinh dưỡng cho trẻ, bổ sung sắt, các loại vitamin thiết yếu giúp can thiệp tình trạng thiếu máu do thiếu sắt ở trẻ; tăng cường sức đề kháng, giảm thiểu tình trạng các loại bệnh thông thường ở trẻ; tăng cường phát triển thể chất và trí tuệ cho trẻ độ tuổi từ 0-16 tuổi đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở BTXH và trẻ đang sống tại cộng đồng. Cung cấp các dịch vụ tập huấn nâng cao nghiệp vụ chăm sóc trẻ em, đặc biệt là trẻ em khuyết tật đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở BTXH hoặc trẻ khuyết tật tại cộng đồng, xây dựng và chuyển giao cơ sở dữ liệu tầm soát dinh dưỡng cho trẻ giúp theo dõi tình hình sức khỏe của trẻ theo các mốc phát triển chuẩn WHO.

Huỳnh Trung Hưng

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Thông tin hoạt động
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 164.675
Số người trực tuyến
   Hiện có: 17   Khách