A+ A A-   
  27/10/2016 01:08        

Cần tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của các cơ quan nhà nước để nâng cao hiệu quả công việc

     Trong thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của các cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh không ngừng được đẩy mạnh và mức độ ngày càng sâu rộng, bước đầu đem lại những kết quả tích cực. Cơ sở hạ tầng được nâng cấp, nhiều phần mềm ứng dụng được đưa vào sử dụng mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, một số kết quả trong công tác ứng dụng CNTT vẫn còn hạn chế; nhiều cơ quan, đơn vị chưa tận dụng phương tiện CNTT để nâng cao hiệu quả làm việc, đặc biệt chưa ứng dụng triệt để việc sử dụng văn bản điện tử.
      Thực hiện chủ trương của UBND huyện về việc tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của các cơ quan nhà nước, nhằm sử dụng hiệu quả hoạt động, năng suất lao động, thực hiện tiết kiệm, giảm văn bản, giấy tờ hành chính và thực hiện tốt Nghị định số 64/2007/NĐ-CP của Chính phủ về việc ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước, UBND huyện chỉ đạo các phòng ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương. Việc gửi và nhận văn bản điện tử được thực hiện qua hệ thống thư điện tử công vụ, phần mềm quản lý và điều hành văn bản E-office, phần mềm Một cửa điện tử hoặc chia sẻ qua mạng nội bộ LAN. Tất cả các phòng, ban, đơn vị trực thuộc huyện phải được cài đặt hệ thống quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp để phục vụ cho việc trao đổi văn bản qua môi trường mạng. Triển khai việc số hóa các văn bản, tài liệu lưu trữ để phục vụ việc tra cứu, tìm kiếm và xử lý thông tin của cán bộ, công chức, viên chức qua mạng, ký số khi gửi và lưu các văn bản trên môi trường mạng.
      Tăng cường sử dụng văn bản điện tử trao đổi giữa các cơ quan nhà nước với nhau, hoặc giữa cơ quan nhà nước với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân khác. Các phòng, ban, đơn vị trực thuộc huyện khi gửi hoặc phát hành văn bản giấy phải gửi kèm theo bản điện tử qua mạng thông qua công cụ thư điện tử, hệ thống quản lý văn bản và điều hành, tiến tới thay thế hoàn toàn văn bản giấy; khuyến khích việc trao đổi các loại hồ sơ công việc và văn bản khác giữa các cơ quan, tổ chức qua mạng đến tất cả các cấp. Tăng cường khai thác, cập nhật thông tin đầy đủ trên cổng thông tin điện tử huyện. Mỗi cơ quan, đơn vị phải có địa chỉ email công vụ có đuôi @khanhhoa.gov.vn để phục vụ việc gửi nhận văn bản điện tử. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phân công người có trách nhiệm tiếp nhận thông tin thường xuyên truy cập, kiểm tra hộp thư đến đơn vị mình để nhận thư đến, ít nhất 1 lần/ngày. Các tổ chức, cá nhân khi phát sinh các thủ tục hành chính với cơ quan nhà nước cũng được trang bị các trang thiết bị phục vụ việc gửi hồ sơ trực tuyến qua mạng như máy scan, máy tính...
      Thường xuyên kiểm tra, đánh giá việc sử dụng văn bản điện tử của cán bộ, công chức, viên chức trong công việc, coi đây là trách nhiệm, quyền hạn của cán bộ, công chức, viên chức trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động, thực hiện tiết kiệm, cải cách hành chí
 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Thông tin hoạt động
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 188.900
Số người trực tuyến
   Hiện có: 15   Khách