A+ A A-   
  30/12/2016 01:51        

Khánh Vĩnh: Chỉ đạo đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống bà con nhân dân nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017

     Tết Nguyên đán của người Việt từ ngàn xưa đến nay với ý nghĩa sâu xa và mang tính thiêng, trang trọng là tiễn đưa năm cũ, chào đón, chúc tụng năm mới sức khỏe con người tốt hơn, sinh kế khá hơn, hạnh phúc cá nhân – gia đình bền vững hơn.
      Trước thềm năm mới, nhằm mục đích tạo điều kiện cho bà con nhân dân trên địa bàn huyện được đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 vui tươi, lành mạnh, văn minh, an toàn, tiết kiệm; đồng thời, tạo không khí phấn khởi trong dịp chào đón năm mới, Ủy ban nhân dân huyện Khánh Vĩnh đã ban hành Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 29/12/2016 để tổ chức phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017. Chỉ thị đã đề ra các nhiệm vụ chăm lo đời sống cho bà con nhân dân, cụ thể chỉ đạo:
      Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, Phòng Nội vụ cùng các cơ quan chính quyền liên quan tổ chức thăm hỏi kịp thời các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ lão thành, các gia đình chính sách, gia đình liệt sĩ, thương binh bệnh binh, cán bộ hưu trí và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già cô đơn, những gia đình bị hậu quả nặng nề do lũ lụt, thiên tai. Đồng thời, tiến hành kiểm tra thực tế về nhu cầu lương thực của đồng bào dân tộc để tham mưu Ủy ban nhân dân huyện có biện pháp giải quyết kịp thời, tuyệt đối không để bà con dân tộc thiếu lương thực trong những ngày đón Tết cổ truyền.
      Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát, kiểm tra không để dịch bệnh xảy ra trên các đàn gia súc, gia cầm trong những ngày Tết; bối trí lịch điều tiết thủy lợi, lịch gieo trồng hoặc thu hoạch nông sản đúng thời vụ đảm bảo nông sản gieo trồng đạt năng suất cao.
      Phòng Kinh tế - Hạ tầng tiến hành kiểm tra và có biện pháp bình ổn giá cả thị trường. Chỉ đạo các chợ Tết đảm bảo cho người dân mua bán thuận tiện, tránh xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa để đầu cơ, trục lợi.
      Trung tâm Dịch vụ - Thương mại chuẩn bị đầy đủ hàng hóa phục vụ Tết cho nhân dân, trong đó chú trọng các mặt hàng như gạo, muối Iốt, mỳ gói, thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu khác để phục vụ bà con nhân dân.
      Phòng Y tế và Trung tâm y tế xây dựng kế hoạch trực Tết 24/24h phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Kiểm tra chặt chẽ các mặt hàng thực phẩm , nhất là các mặt hàng đã qua chế biến nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân.
      Công an và Ban Chỉ huy quân sự huyện xây dựng phương án ứng phó kịp thời mọi tình huống, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh chính trị thôn bản và trật tự an toàn xã hội; phòng ngừa và xử lý khi có cháy nổ xảy ra; ngăn chặn và xử lý nghiêm các phần tử phá hoại , c&
 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Thông tin hoạt động
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 231.578
Số người trực tuyến
   Hiện có: 4   Khách