A+ A A-   
  12/05/2020 08:47        

KHÁNH VĨNH CHUẨN BỊ KHẨU TRANG PHÁT CHO HỌC SINH NGAY NGÀY ĐẦU TIÊN HỌC SINH TRỞ LẠI TRƯỜNG

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về giảm, giãn cách học sinh khi các em trở lại trường trong tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp; 
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian qua hầu như các trường học trên địa bàn huyện đều cho học sinh nghỉ học phòng ngừa. Tuy nhiên, khi mọi thứ diễn ra tương đối khả quan hơn, các học sinh được thông báo đến trường trở lại. Để chuẩn bị cho các em đi học trở lại đảm bảo an toàn, Đ/c Ca Tông Thị Mến, Phó Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo cho Đoàn thành niên huyện Khánh Vĩnh và Thị đoàn Thị Trấn Khánh Vĩnh khẩn trương may khẩu trang, phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo trao khẩu trang cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và học sinh con em là người đồng bào dân tộc thiểu số cấp tiểu học và THCS. 
Chiều ngày 03/5/2020, Đ/c Cao Thị Ngọc Thanh, Bí thư Huyện đoàn đã trao cho ngành Giáo dục và Đào tạo 5.335 khẩu trang, lãnh đạo ngành đã trao lại cho các trường số lượng khẩu trang trên để phát cho các em học sinh trong ngày học đầu tiên trước khi các em bước vào trường. 

 
Đ/c Cao Thị Ngọc Thanh đã trao 5.335 khẩu trang cho lãnh đạo Ngành Giáo dục

Đối với các trường Tiểu học, THCS, Phổ thông DTNT trên địa bàn Thị Trấn Khánh Vĩnh, Thị đoàn thị trấn sẽ trao tặng 3146 khẩu trang cho 100% học sinh vào sáng ngày 04/5/2020, mỗi em học sinh 02 cái.

 
Thị Đoàn Thị Trấn phát khẩu trang cho học sinh trước cổng trường tiểu học

Đây là việc làm thật sự có ý nghĩa của các anh, chị đoàn viên, thanh niên của huyện góp phần cùng với Ngành Giáo dục đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường.  
 
Thầy cô giáo hướng dẫn các em rửa tay, sát khuẩn trước khi vào lớp

Trước khi các em vào lớp, tại cổng trường đã bố trí đầy đủ nhân viên y tế thực hiện đo thân nhiệt cho gần 7000 học sinh của các trường từ Tiểu học đến THCS và Phổ thông DTNT cấp THCS. Tại các lớp học, nhà trường cũng đã trang bị sẵn sàng nước sát khuẩn. Trường cũng kêu gọi các em cần đeo khẩu trang đầy đủ kể cả trong giờ học hay giờ ra chơi. 

 
Nhân viên y tế và giáo viên đo thân nhiệt và phát khẩu trang cho học sinh

Trong ngày đi học đầu tiên này, hầu như tất cả các trường đều đã chuẩn bị rất sẵn sàng các khâu từ phòng dịch, kiểm tra sức khỏe học sinh trước khi vào lớp và tiếp xúc với thầy cô, các bạn,... Điều này cũng giúp nhiều phụ huynh cảm thấy an tâm hơn khi đưa con em trở lại trường.
Nghi lễ chào cờ đầu tuần như thường lệ nay đã bị gác lại, tạm thời chào cờ trong lớp. 


 
Sinh hoạt đầu tuần tại lớp

Sau thời gian dài tạm nghỉ học tránh dịch, hôm nay là ngày đầu tiên các em học sinh tiểu học, THCS và Phổ thông DTNT cấp THCS trên dịa bàn huyện Khánh Vĩnh được trở lại trường. Có thể thấy, công tác kiểm dịch được thực hiện rất đầy đủ và nhà trường rất quan tâm đến tình hình sức khỏe của từng học sinh. Hy vọng những ngày sắp tới, các trường cũng đều thực hiện đầy đủ các thao tác để đảm bảo các học sinh được đến trường học tập với tâm thế thoải mái nhất, các phụ huynh cũng sẽ bớt lo lắng hơn cho con em của mình.

Lê Minh Trung, Phó Trưởng phòng GDĐT

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 148.046
Số người trực tuyến
   Hiện có: 11   Khách