A+ A A-   
  03/11/2023 00:00        

Huyện Khánh Vĩnh đạt giải Nhì toàn đoàn trong Liên hoan “Tiếng hát từ trái tim” tỉnh năm 2023

Ngày 03/11 tại Hội trường Nhà Văn hoá Lao động tỉnh Khánh Hoà, Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hoà phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Khánh Hòa; UBND TP. Nha Trang tổ chức Liên hoan “Tiếng hát từ trái tim” dành cho người khuyết tật tỉnh Khánh Hoà năm 2023. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày quốc tế Người khuyết tật 03/12/2023, nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề người khuyết tật, bảo đảm các quyền của người khuyết tật theo Luật Người khuyết tật và Công ước quốc tế về người khuyết tật.

Đại diện Ban tổ chức liên hoan trao cờ lưu niệm và hoa chúc mừng các đoàn nghệ thuật quần chúng người khuyết tật

Tham dự Liên hoan năm nay có sự tham gia của 09 đoàn Nghệ thuật quần chúng với gần 200 diễn viên không chuyên đến từ: Hội người mù thành phố Nha Trang, Cam Ranh, huyện Vạn Ninh; Trung tâm Phục hồi chức năng - giáo dục trẻ em khuyết tật tỉnh Khánh Hoà; Trung tâm Bảo trợ xã hội Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí tỉnh Khánh Hoà; Người khuyết tật huyện Diên Khánh, thị xã Ninh Hoà, huyện Cam Lâm và huyện Khánh Vĩnh.

Tham gia “Tiếng hát từ trái tim” năm nay 09 đoàn đã gửi tới khán giả gần 40 tiết mục ca, múa, nhạc, ngâm thơ, nhảy dân vũ… có nội dung Ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, truyền thống yêu nước của nhân dân ta trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phản ánh niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Ca ngợi quê hương, đất nước, giá trị văn hóa truyền thống và những thành tựu trong công cuộc đổi mới. Phát huy tinh đoàn kết, yêu thương, sẻ chia, ca ngợi những tấm gương điển hình vượt lên số phận góp phần xây dựng quê hương, đồng thời bảo tồn và phát huy văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc. Ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, con người vùng đất Khánh Hòa, khát vọng của nhân dân Khánh Hòa thực hiện thắng lợi Nghị quyết 09-NQ/TW ngày 28/01/2022 3 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tốp ca nữ của đoàn NTQC người khuyết tật huyện Khánh Vĩnh thể hiện ca khúc

Cô gái Sài Gòn đi tải đạn

             Huyện Khánh Vĩnh thành tham gia liên hoan lần này với 04 tiết mục ca, múa nhạc đặc sắc ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, thể hiện tinh thần dân tộc sâu sắc. Sau 1 ngày diễn ra liên hoan, kết quả đội NTQC huyện Khánh Vĩnh đạt giải nhì toàn đoàn.

Liên hoan được tổ chức thường niên nhằm đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ cho người khuyết tật, tạo không khí vui tươi phấn khởi, đồng thời nâng cao mức hưởng thụ văn hóa, giúp họ xóa bỏ rào cản, tạo cơ hội để người khuyết tật tự tin hòa nhập cộng đồng. Đây cũng là dịp để biểu dương những tấm gương người khuyết tật đầy nghị lực vượt lên số phận. Thông qua Liên hoan nâng cao nhận thức của cộng đồng về cuộc sống của người khuyết tật và nhận thức đúng đắn về khả năng của họ, từ đó tổ chức những hoạt động hỗ trợ, động viên và tạo mọi điều kiện tốt nhất để người khuyết tật có thể phát huy hết năng lực của mình. Thông qua đó, tiếp tục giúp đỡ, động viên những người khuyết tật không ngừng nỗ lực phấn đấu vượt qua các rào cản, từng bước hòa nhập với cộng đồng và tin tưởng vào một cuộc sống tốt đẹp.

Nguyễn Hằng

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Thông tin hoạt động
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 163.511
Số người trực tuyến
   Hiện có: 24   Khách