A+ A A-   
  12/06/2017 16:08        

Ngân hàng chính sách xã hội huyện đẩy nhanh việc giải ngân để giải quyết việc làm cho nhân dân

     Triển khai kết luận của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội huyện Khánh Vĩnh về lịch giao dịch định kì hàng tháng của Ngân hàng đối với các xã, thị trấn. Theo đó, sáng ngày 06/6/2017, Tổ công tác của Ngân hàng đã về giao dịch tại trụ sở UBND xã Sông Cầu. Chương trình của phiên giao dịch định kì thường gồm các nội dung là triển khai công tác cho vay vốn, các tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) nộp tiền lãi cho ngân hàng. Sau đó, Chủ tịch UBND xã chủ trì cuộc họp giao ban để đánh giá tình hình, kết quả thực hiện công việc trong tháng qua, đồng thời triển khai các công việc trọng tâm trong tháng tới nhằm giúp cho hoạt động vay vốn, tiết kiệm và trả lãi đạt kết quả cao.

 

 Quang cảnh cuộc họp giao ban với các tổ chức ủy thác.

 

     Toàn xã có 02 tổ chức Hội nhận ủy thác vay vốn của Ngân hàng chính sách xã hội huyện là Hội nông dân với năm tổ TK&VV và Hội phụ nữ với hai tổ TK&VV. Các tổ chức này hoạt động rất tích cực và hiệu quả; theo dõi chặt chẽ công tác vay vốn từ khâu tuyên truyền, phổ biến chủ trương, xét duyệt cho vay đến việc trả lãi và tiền gốc cho ngân hàng. Đến nay, xã Sông Cầu đã triển khai cho người dân vay vốn các chương trình như giải quyết việc làm, học sinh, sinh viên, nước sạch vệ sinh môi trường, hộ nghèo… với tổng số dư nợ hơn 7,3 tỷ đồng. Hầu hết người dân đều có trách nhiệm trong việc trả lãi hàng tháng theo quy định, đặc biệt tại thời điểm tháng 6/2017 thì tỉ lệ nợ quá hạn của xã Sông Cầu là 0%. Đây là cố gắng rất lớn của lãnh đạo UBND xã trong quản lí, điều hành và tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình của các tổ chức hội nhận ủy thác cũng như ý thức của người dân khi được vay vốn.
     Theo báo cáo của UBND xã thì qua theo dõi, được biết người dân sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích và hiệu quả. Là địa bàn phát triển về nông nghiệp cho nên hầu hết người dân sử dụng vốn vay để đầu tư vào các công việc chủ yếu như: trồng keo, lập vườn, nuôi bò…và được các ngành chuyên môn đánh giá rất khả quan, hứa hẹn thu lợi nhuận cao.

 

Nông dân sử dụng vốn vay để lập vườn, phát triển kinh tế trang trại.

 

 Vườn cây keo từ nguồn vốn vay phát tri

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Thông tin hoạt động
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 236.519
Số người trực tuyến
   Hiện có: 2   Khách