A+ A A-   
  27/04/2020 13:51        

Công an Khánh Vĩnh: Kịp thời chặn đứng vụtụ tập cổ vũ, đua xe trái phép giữa mùa dịch Covid-19

Tối ngày 18.4, Công an huyện Khánh Vĩnh đã bắt giữ một nhóm thanh, thiếu niên tụ tập có hành vi đua xe, lạng lách, đánh võng, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Đáng chú ý, trong khi tỉnh Khánh Hòa đang tiếp tục thực hiện cách ly xã hội, cấm tụ tập đông người để phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thì nhóm hơn 20 người đã tụ tập, không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang cùng các loại xe phân khối lớn đã thay đổi kết cấu để cổ vũ và có hành vi đua xe trái phép. Việc này không chỉ gây bức xúc cho dư luận mà còn là một hiện tượng đáng lo ngại.

Theo các nhân chứng sinh sống xung quanh khu vực và người dân tham gia giao thông trên tuyến đường này vào thời gian trên; nhóm thanh niên khoảng trên 20 đối tượng dàn hàng ngang, chạy xe máy lạng lách, rú ga gây náo loạn cả một khu vực vào mỗi buổi tối khoảng hai ba ngày gần đây. Đặc biệt, lợi dung địa bàn giáp ranh giữa hai huyện Khánh Vĩnh và Diên Khánh để tổ chức hoạt động đua xe trái phép. Về thời gian, các đối tượng chọn đua vào các khung giờ vắng vẻ khoảng tầm 21h trở lên. Được biết, trước tình trạng đua xe nguy hiểm hiện nay, cán bộ cảnh sát của Công an huyện Khánh Vĩnh đã tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn; đã phối hợp cùng cảnh sát giao thông, cảnh sát hình sự và Công an các xã, sẵn sàng thức trắng đêm triển khai nhanh phương án phòng chống đua xe và cổ vũ đua xe trái phép. Tuy nhiên, theo Công an huyện Khánh Vĩnh, việc kiểm tra cũng như xử lý trường hợp vi phạm này hết sức khó khăn, người vi phạm đã liều lĩnh chống đối nhiều hình thức, rất manh động, hết sức nguy hiểm, thậm chí uy hiếp an toàn tính mạng cho cán bộ, chiến sĩ. Vụ việc đua xe ngày 18/4 vừa qua, các đối tượng trên đã chọn địa bàn giáp ranh để đua xe, ban đầu chúng chọn địa bàn xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh để tổ chức đua xe trái phép; khi bị động chúng lại chạy ngược về hướng xã Sông Cầu, huyện Khánh Vĩnh để tẩu thoát, thì bị lực lượng Công an huyện Khánh Vĩnh mật phục, khống chế bắt giữ.

Các đối tượng tham gia cổ vũ đua xe trái phép bị bắt giữ

Theo đó, vào lúc 21h giờ ngày 18/4, qua công tác tuần tra kiểm soát Công an huyện Khánh Vĩnh  đã phát hiện 1 nhóm thanh thiếu niên sử dụng các loại xe mô tô phân khối lớn tụ tập chuẩn bị đua xe trái phép tại khu vực địa bàn giáp ranh giữa hai huyện Diên Khánh và Khánh Vĩnh, tại km16 tuyến Quốc lộ 27C nằm địa bàn thuộc hai xã Diên Thọ(Diên Khánh) và xã Sông Cầu ( Khánh Vĩnh), hơn 20 thanh niên tụ tập và có hành vi chạy xe đã thay đổi kết cấu, đặc tính, hình dáng, độ pô các loại xe như Exciter, Honda Winner … Cả nhóm nẹt pô, rú ga biểu diễn, cổ vũ và có hành vi đua xe trái phép.

Công an bắt giữ một chiếc xe máy liên quan vụ việc đã được độ chế Pô, phuộc nhún và thay bánh xe để đua xe trái phép

Thời điểm này, lực lượng CSGT cùng Cảnh sát trật tự Công an huyện Khánh Vĩnh tổ chức  phối hợp cùng lực lượng tuần tra vây bắt được 7 đối tượng cùng 8 xe mô tô có liên quan, nhiều đối tượng đã bỏ trốn.

Công an Khánh Vĩnh lấy lời khai của các đối tượng

Ngay trong đêm, các đối tượng được đưa về trụ sở công an huyện để lấy lời khai để điều tra, truy xét. Tại đây, nhiều đối tượng đều không xuất trình được giấy phép lái xe và giấy đăng ký phương tiện. Phần lớn các thanh niên này có tuổi đời còn rất trẻ từ 17-22 tuổi, cư trú tại tại hai huyện Diên Khánh Và Khánh Vĩnh. Bước đầu, những thanh niên này đã thừa nhận hành vi vi phạm;  vụ việc cổ vũ và đua xe trái phép đang được công an huyện Khánh Vĩnh lập hồ sơ tiếp tục điều tra thêm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thời gian đến, theo kế hoạch chỉđạo của Giám đốc Công an tỉnh, Công an huyện Khánh Vĩnh sẽ  tăng cường đấu tranh, trấnáp các loại tội phạm.Trung tá Nguyễn Văn Thuận-Phó đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Khánh Vĩnh  cho biết: Công an huyện, trong đó Lực lượng CSGT sẽtăng cường công tác tuần tra các điểm "nóng" trên các cung đường có khả năng xảy ra tổ chứcđua xe trái phép để ngăn chặn kịp thời. Đồng thời,phối hợp tăng cường cácbiện pháp mạnh, kết hợp với tuyên truyền, giáo dụccho thanh thiếu niên; trong đó, gia đìnhcần phải có trách nhiệm chung với xã hội, răn đe, giáo dụcđối với thanh thiếu niên có lối sống buông thả, nhận thức cuộc sống lệch lạc để quậy phá, lêu lổng đi đua xe trái phép.

Đã đến lúc luật pháp cần có những hình thức xử lý nặng hơn đối với các cá nhân có hành vi tổ chức, cổ vũ, đua xe dưới mọi hình thức; như tịch thu xe, tăng phạt tiền, tước giấy phép lái xe , thậm chítước giấy phép lái xe vĩnh viễn với những đối tượng vi phạm nhiều lần. Tùy theo tính chất mức độ, nếu cần thiết phải xử lý hình sự hành vi trên. Đối với những đối tượng vị thành niên thì cha mẹ, người giám hộ phải liên đới chịu trách nhiệm về những hành vi con em mình gây ra.

Được biết, mớiđây Bộ Công an đã ban hành kế hoạch cương quyết đấu tranh ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép; trong đó huy động sức mạnh tổng hợp của lực lượng công an kết hợp với các cấp chính quyền cơ sở, quần chúng nhân dân để đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả những người càn quấy, tổ chứcđua xe trái phép, gây mất trật tự công cộng. Bộ công an sẽsử dụng có hiệu quả hệ thống giám sát, xử lý vi phạm qua hình ảnh, để xử lý các đối tượng vi phạm; tiếp nhận hình ảnh vi phạm do các tổ chức và cá nhân cung cấp để làm rõ và xử lý nghiêm theo pháp luật.

Thế Tài -Bộ phận TT-TH Trung tâm VH-TT &TT Khánh Vĩnh

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Thông tin hoạt động
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 167.246
Số người trực tuyến
   Hiện có: 18   Khách