A+ A A-   
  20/06/2016 16:06        

Khánh Vĩnh: Nhân dân gieo trồng sau mưa giông

     Sau thời gian dài nắng hạn, trong những ngày đầu tháng 6, trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh đã có mưa trên diện rộng. Các trận mưa này không chỉ giúp giải hạn cho cây trồng mà còn là điều kiện để bà con nông dân xuống giống vụ chính năm 2016.
     Bà Hoàng Thị Khiêm thôn A Xây, xã Khánh Nam, huyện Khánh Vĩnh cày đất gần 2 tháng nay, nhưng nắng hạn kéo dài nên không xuống giống được. Sau một vài trận mưa vừa qua, gia đình bà mới ra rẫy bắt đầu gieo trồng.
     Bà bày tỏ: “Ở đây thiếu ruộng nên bà con chúng tôi chỉ trông vào cây bắp, mía, mì, keo,... Vừa rồi nắng hạn quá nên cày đất lâu rồi mà không làm gì được. Nhờ các trận mưa vừa qua nên nhà tôi thu xếp xuống giống mía và trồng xen cây bắp để có cái ăn”.


Gia đình bà Hoàng Thị Khiêm thôn A Xây, Khánh Nam, Khánh Vĩnh xuống giống sau mưa

    Để giúp bà con thuận lợi trong sản xuất, UBND huyện Khánh Vĩnh tích cực chỉ đạo các địa phương, đơn vị và các phòng chuyên môn tăng cường quản lý chất lượng giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, vật tư nông nghiệp và tích cực hướng dẫn kỹ thuật gieo trồng cho nông dân.
     6 tháng đầu năm 2016, nông dân toàn huyện đã gieo trồng được 5.681ha tổng diện tích cây trông các loại, trong đó, 4.169ha cây trồng hàng năm, 1.512ha cây lâu năm. Được biết, trong vụ gieo trồng gần đây, bà con nông dân đã lựa chọn các loại giống tốt, phong phú chủng loại, giá cả hợp lý.
     Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cũng thường xuyên bám sát địa bàn, khung thời vụ để tuyên truyền, hướng dẫn nông dân áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, đã mở được 12 lớp tập huấn cách phòng và trị một số loại sâu, bệnh thường gặp đối với các loại cây trồng chủ lực; 12 lớp tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc một số loại cây ăn quả, với hơn 5.00 lượt người tham gia. Trạm Khuyến nông huyện đã xây dựng các mô hình thâm canh cây bưởi Da xanh, sầu riêng theo mô hình VietGap và mô hình trồng sắn SM937-26 ở các địa phương trên địa bàn huyện.
     Theo báo cáo của ngành nông nghiệp, vụ xuống giống cây trồng vụ chính năm 2016 sẽ kết thúc vào cuối tháng 6. Để vụ sản xuất đạt kết quả cao, ngoài sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng trong việc quy hoạch vùng sản xuất, quản lý chất lượng giống, thuốc bảo vệ thực vật và phân bón thì bà con nông dân cần thực hiện trồng các loại cây theo quy hoạch của các cơ quan chức năng
 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Thông tin hoạt động
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 170.852
Số người trực tuyến
   Hiện có: 21   Khách